Thời sự Quốc tế

Yonhap: Ông Kim Jong Un chia sẻ quyền lực với người em gái Kim Yo Jong

21/08/2020, 07:30

Bà Kim Yo Jong cũng chịu trách nhiệm về quan hệ với Hàn Quốc và Hoa Kỳ.

img
Ông Kim Jong Un và bà Kim Jo Young.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã giao một phần quyền hạn cho các phụ tá thân cận nhất của mình, bao gồm cả em gái ông bà Kim Yo Jong.

Yonhap dẫn nguồn tin tình báo Hàn Quốc cho hay: “Hiện tại, bà Kim Yo Jong, Phó trưởng ban thứ nhất Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên (WPK), phụ trách các vấn đề nhà nước trên cơ sở ủy quyền”.

Bà Kim Yo Jong cũng chịu trách nhiệm về quan hệ với Hàn Quốc và Hoa Kỳ. Theo Yonhap, Kim Yo Jong trên thực tế là nhân vật quyền lực thứ hai của nước này.

Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Triều Tiên Kim Tok Hun và Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Pak Pong Ju được ông Kim Jong Un giao trách nhiệm điều hành nền kinh tế nước này.

Hai quan chức cấp cao khác không được nêu tên đã tiếp nhận trách nhiệm giải quyết các vấn đề quốc phòng.

Tình báo Hàn Quốc cho biết, việc ủy quyền như vậy là nhằm giảm thiểu căng thẳng mà ông Kim Jong Un đang gặp phải, và loại bỏ một phần trách nhiệm nếu chính sách của ông ấy không thành công.

Vào tháng 4/2020, ông Kim Jong Un đã không xuất hiện trước công chúng một thời gian và bỏ lỡ buổi lễ kỷ niệm 108 năm ngày sinh của ông nội là cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.

Điều này làm dấy lên tin đồn về khả năng ông bị bệnh, phẫu thuật tim... Tuy nhiên, thông tin này sau đó đã bị bác bỏ bởi sự xuất hiện trở lại của ông Kim Jong Un.

Sau 20 ngày vắng bóng trước công chúng, ông Kim Jong Un đã xuất hiện vào ngày 2/5 khi tham dự lễ khai trương nhà máy sản xuất phân bón Suchon.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.