Thời sự Quốc tế

Yonhap: Ông Kim Jong Un vẫn chưa hề xuất hiện

26/04/2020, 09:22

Đã không có báo cáo về hoạt động công khai của ông Kim Jong Un kể từ ngày 11 tháng 4.

img
Ông Kim Jong Un.

Theo Yonhap, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vẫn không xuất hiện vào hôm qua (thứ Bảy) trong khi các phương tiện truyền thông được kiểm soát chặt chẽ của nước này chủ yếu tập trung đưa tin về lễ kỷ niệm thành lập lực lượng vũ trang của Triều Tiên.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên đã không có báo cáo về hoạt động công khai của ông Kim Jong Un kể từ ngày 11 tháng 4, làm dấy lên suy đoán rằng nhà lãnh đạo 36 tuổi này có thể đang ốm nặng.

Thay vào đó, các kênh tuyên truyền của Bình Nhưỡng chỉ đưa tin nhiều về lễ kỷ niệm 88 năm ngày ra đời của Quân đội Cách mạng Nhân dân Triều Tiên (KPRA) diễn vào ngày 25/4.

Hãng thông tấn trung ương chính thức Triều Tiên (KCNA) trong các bản tin nói rằng quân đội Triều Tiên được hình thành từ đội quân du kích nhân dân chống phát xít Nhật, được thành lập bởi lãnh tụ Kim Nhật Thành, ông nội của nhà lãnh đạo hiện tại.

Trong một bài xã luận, báo Rodong Sinmun, cơ quan của đảng cầm quyền Triều Tiên, nhấn mạnh lời kêu gọi của ông Kim Jong Un về việc củng cố sức mạnh quân sự và kêu gọi tăng cường hơn nữa sự ủng hộ của toàn bộ lực lượng vũ trang dưới sự lãnh đạo của ông.

Trước đó, hãng Reuters cho biết Trung Quốc đã phái một nhóm công tác gồm quan chức ngoại giao và các bác sĩ tới Triều Tiên "để tư vấn cho ông Kim Jong Un”.

Phái đoàn, dẫn đầu bởi một thành viên cao cấp của Ban Liên lạc Quốc tế (Ban đối ngoại) của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã rời Bắc Kinh đến Triều Tiên vào hôm thứ Năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.