Công nghệ

Youtube dính "phốt" giống Facebook, nguy cơ mất hàng chục tỷ USD tiền phạt

10/04/2018, 11:25
image

Youtube bị cáo buộc thu thập bất hợp pháp các dữ liệu về trẻ em và quảng cáo trái phép.

youtube-kids-moi-se-duoc-loc-noi-dung-boi-chinh-co

Youtube bị cáo buộc thu thập bất hợp pháp các dữ liệu về trẻ em và quảng cáo trái phép nhắm đến các trẻ em dưới 13 tuổi. Ảnh minh họa

The Guardian, hôm qua 9/4, một liên minh gồm 23 tổ chức bảo vệ trẻ em, người tiêu dùng và quyền riêng tư đã đâm đơn kiện lên Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ (FTC), cáo buộc Youtube thu thập bất hợp pháp các dữ liệu về trẻ em và quảng cáo trái phép nhắm đến các trẻ em dưới 13 tuổi, bao gồm địa điểm và thiết bị mà mà chúng truy cập Youtube cũng số điện thoại của chúng đồng thời theo dõi chúng trên nhiều website và dịch vụ khi chưa có sự cho phép của bố mẹ chúng như đòi hỏi của Đạo luật Bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em (Coppa).

Đơn khiếu nại chỉ ra một số kênh nổi tiếng trên Youtube nhắm vào trẻ em như ChuChuTV Nursery Rhymes & Kids Songs với 15,9 triệu người đăng ký và hơn 10 tỉ lượt xem. Đơn khiếu nại cho rằng YouTube là nền tảng trực tuyến được yêu chuộng nhất của trẻ em ở Mỹ và được khoảng 80% trẻ em ở độ tuổi 6-12 truy cập thường xuyên. 

Hiện FTC đang bị hối thúc buộc phải điều tra và xử phạt Alphabet, công ty mẹ của Google và đơn vị này sẽ phải đối mặt với mức phạt lên tới hàng chục tỷ USD vì những vi phạm nói trên.

 (Nguồn video: VTV)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.