Công nghệ

YouTube ra "luật mới", người dùng khó kiếm tiền quảng cáo

07/04/2017, 13:53
image

YouTube thay đổi chính sách mới khiến việc kiếm tiền quảng cáo trở nên khó khăn hơn.

youtube620_2466336a

Kể từ này, kênh YouTube phải có ít nhất 10.000 lượt xem mới có thể kiếm tiền từ quảng cáo.

YouTube vừa thay đổi chính sách mới, yêu cầu các chủ video phải đạt ít nhất 10.000 lượt người xem mới có thể kiếm tiền từ quảng cáo trên trang, theo CNET ngày 6/4.

Động thái này của YouTube được đưa ra nhằm tránh các rắc rối phát sinh liên quan đến bản quyền, sở hữu…

Cách đây 5 năm, YouTube đã mở chương trình đối tác (YPP), cho phép mọi đối tượng tham gia. Điều này đồng nghĩa, bất kỳ ai cũng có thể đăng ký dịch vụ, tải video lên trang và ngay lập tức bắt đầu kiếm tiền từ quảng cáo.

Chỉ một thời gian ngắn sau đó, mô hình nói trên đã giúp YouTube phát triển thành nền tảng chia sẻ video lớn nhất trên mạng.

Tuy nhiên, chính sách này làm nảy sinh một số vấn đề. Nhiều người lập các tài khoản để đăng tải những nội dung ăn cắp của những nhà sản xuất khác.

Xem thêm video:

Chính vì vậy, YouTube đã công bố thay đổi đối với chương trình đối tác của mình. Từ thời điểm này trở đi, các chủ video sẽ không thể bật tính năng kiếm tiền từ quảng cáo cho đến khi họ đạt được 10.000 lượt người xem trên kênh YouTube của họ.

YouTube tin rằng việc làm này sẽ giúp ban quản trị có cơ hội thu thập đủ thông tin về bất kỳ kênh chia sẻ video nào trên trang, để biết liệu kênh đó có hợp pháp hay không.

YouTube cho rằng 10.000 lượt người xem cũng không phải là quá cao hay dễ làm nản lòng những nhà sáng tạo độc lập muốn đăng ký dịch vụ.

Ariel Bardin, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm của YouTube, ngoài việc bảo vệ bản quyền tác giả cho những nhà sản xuất video chân chính trên trang, các quy định mới sẽ giúp YouTube ngăn chặn được tình trạng các thương hiệu chi tiền marketing trên nền tảng của họ bị gắn tên tuổi với các video có nội dung độc hại.

Động thái trên xảy ra đúng vào lúc YouTube và Google đang chật vật tìm cách ngăn chặn làn sóng tẩy chay của các đối tác quảng cáo ở Anh, Mỹ và Australia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.