Công nghệ mới

Áp dụng cách này xem video khi YouTube TV 1.3.1 "khai tử"

08/10/2019, 11:38

Khoảng 6 triệu người Việt Nam không thể hoặc rất khó xem video trên YouTube sau chỉ một động thái nhỏ của Google.

img
YouTube 1.3.1 đã chính thức bị “khai tử”

Mới đây, Google đã chính thức khai tử bản YouTube TV 1.3.1, do vậy các dòng Android TV Box và Smart TV đang chạy bản 1.3.1 sẽ phải nâng cấp lên phiên bản cao hơn.

Lần nâng cấp này, các Smart TV và Smart Box ở hệ điều hành Android TV 6, 7 sẽ không thể nâng cấp lên YouTube 2.0.3. Bản cập nhật mới của YouTube chỉ hỗ trợ hệ điều hành Android TV từ 8, 9 trở lên.

Trên thực tế, hàng triệu smart TV chạy Android 7 trở về trước và các Android Box trôi nổi bị hạn chế khả năng cập nhật này, đồng nghĩa với khoảng 6 triệu người dùng không thể hoặc rất khó xem video trên YouTube.

img
Khoảng 6 triệu người dùng không thể tiếp tục xem video trên YouTube

Vì vậy, khách hàng cần biết cách khắc phục lỗi trên Smart Box. Ví dụ, với box VTV Go, người dùng phải vào trình duyệt web gõ đường link: yt.boxvtvgo.vn, đợi khoảng 2 - 3 phút để YouTube tự tải xuống để cài đặt bản YouTube vừa tải.

“Với những khách hàng mua box mới, đại lý có thể hỗ trợ cập nhật YouTube nên không bị ảnh hưởng.

Bị ảnh hưởng nhất vẫn là những khách hàng đang dùng box cũ hoặc box mua trôi nổi trên thị trường bởi nguy cơ không cập nhật được YouTube phiên bản mới”, chủ một đại lý kinh doanh Smart Box cho hay.

Hiện nay, trên một số diễn đàn công nghệ đã có các clip hướng dẫn cách nâng cấp lên YouTube phiên bản mới cho các Smart TV và Android TV, người dùng cũng có thể chủ động theo dõi và làm theo hướng dẫn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.