Thông tin doanh nghiệp

Youtuber Lê Thân Thiện thích làm từ thiện

09/01/2023, 18:02

Từ những video phát trên mạng xã hội Youtuber Lê Thân Thiện đã gắn kết nhiều hoàn cảnh thất lạc đoàn tụ, giúp đỡ những hoàn cảnh neo đơn...

Trên các nền tảng ứng dụng, mạng xã hội, Lê Thân Thiện có nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa, được đông đảo cộng đồng mạng biết đến. Hiện tại, kênh Youtube của Lê Thân Thiện đạt khoảng 1 triệu lượt theo dõi, chục triệu lượt xem và hàng trăm ngàn bình luận sẻ chia, ủng hộ.

Để đạt được những sự công nhận này, anh đã trải qua nhiều chông gai và anh xem tất cả những vất vả đó là kinh nghiệm từng trải với nghề.

img

Youtuber Lê Thân Thiện nổi tiếng với các video đạt triệu view trên kênh Youtube cá nhân. Ảnh: NVCC

Nói về việc bén duyên làm Youtuber, anh cho hay tình cờ xem được loạt bài trên báo nói về nghề Youtuber. Trong đó anh ấn tượng với hai Youtuber có kênh chuyên đi làm việc thiện.

Lê Thân Thiện (tên thật là Lê Minh Phụng, cư ngụ TP Thủ Đức) - một Youtuber không quá xa lạ đối với cư dân mạng Việt Nam. Tên tuổi của anh gắn liền với nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa và đầy rẫy những góc khuất khó nói.

Điều này đã đánh động vào tâm lý của chính mình bởi bản thân anh cũng là một người mong muốn lan tỏa và giúp đỡ những người xung quanh.

Từ đó, anh tự mày mò học quay phim, sắm đồ nghề vác ba lô đi tìm những nhân vật có hoàn cảnh để đưa đến những hình ảnh cảm xúc chân thật nhất dành cho cộng đồng mạng.

Chỉ trong hai tháng hoạt động kênh Youtube - Lê Thân Thiện được một đối tác từng sản xuất nhiều chương trình lớn ở TP.HCM chủ động liên hệ hợp tác.

Tính đến nay, anh đã gắn bó gần 3 năm với nhà sản xuất này. Cả hai đồng hành và cho ra đời hàng loạt video cảm động về những mảnh đời khó khăn, giúp họ cải thiện được cuộc sống.

Anh chia sẻ thêm phương châm sống của mình chính là “không ngừng học hỏi, cầu tiến và luôn luôn làm mới mình”.

"Khi mạng xã hội ngày càng chiếm ưu thế, tôi nhận thức được những video mà mình tạo ra cần được chọn lọc và nội dung phải phù hợp với đối tượng khán giả của mình, biết họ thích gì, thưởng thức những “món ăn” gì để có thể đáp ứng được những nhu cầu của mọi người. Đặc biệt, tất cả đều phải mang yếu tố tích cực và lợi ích của công chúng lên hàng đầu", anh chia sẻ giản dị.

Lê Thân Thiện dành sự quan tâm đặc biệt và hướng mục tiêu giúp đỡ những đứa trẻ có hoàn cảnh mồ côi hay không may bị khuyết tật bằng cách giúp đỡ những ngôi chùa nuôi trẻ mồ côi như: Chùa Từ Ân (Bà Rịa – Vũng Tàu), chùa Pháp Tánh (Cần Giuộc)… hay những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn mong muốn được cắp sách đến trường.

Qua kênh Youtube của mình, anh đã giúp đỡ một cô bé ở Quảng Nam có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ gián đoạn việc học. Nhờ kết nối được với các mạnh thường quân và đã giúp đỡ cho cô bé. Hiện tại, cô bé này cũng đang học ở Đại học Huế.

Từ chương trình mang tên “Nguồn cội có từ đâu” với mong muốn giúp những hoàn cảnh lạc mất người thân để họ có thể kết nối và đoàn tụ với nhau.

Khi chương trình được lên sóng những tập đầu tiên, có rất nhiều khán giả khắp mọi miền đất nước, kể cả vùng sâu, vùng xa đã liên hệ và nhờ tìm người thân. Tính đến nay, anh cũng đã giúp được một vài trường hợp đoàn tụ với gia đình.

Lê Thân Thiện đã kết nối thành công cho một trường hợp rất đặc biệt. Cụ thể, một người đàn ông có mẹ ở Pleiku và gặp bố anh người Mỹ trong giai đoạn chiến tranh. Tuy nhiên, sau đó người bố đã trở về Mỹ, không còn liên lạc gì và mẹ của anh cũng không nhớ tên.

Khi biết đến chương trình “Nguồn cội có từ đâu” do Lê Thân Thiện sản xuất, người đàn ông này đã liên hệ và kể tường tận về câu chuyện của mình.

Thật may mắn khi chương trình được lên sóng thì có một nhóm những người con lai ở bên Mỹ đã liên hệ và giúp đỡ. Nhờ vậy, người đàn ông đó đã nhận được cha của mình”, Youtuber cười mỉm nói.

Nhận thấy bản thân không chỉ dừng lại ở việc làm Youtuber. Từ những thành công bước đầu, Lê Thân Thiện quyết định thành lập công ty truyền thông và sự kiện Lê Nhiên. Tôi nhận thấy được nhu cầu, thị hiếu của khán giả, bản thân cũng mong muốn nâng tầm nên đã quyết thành lập công ty về truyền thông và sự kiện.

“Hàng ngày tôi sản xuất video và công ty tôi lập ra cũng thu lợi nhuận, quảng cáo cũng là nguồn thu nhập lớn cho công ty.

Trong tương lai, khi công ty được phát triển lớn mạnh, tất nhiên sẽ có nhiều nhãn hàng liên hệ quảng cáo. Từ nguồn thu nhập đó sẽ giúp tôi có cơ hội lan tỏa công việc thiện nguyện của mình nhiều hơn”, Youtuber này khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.