Thế giới

Yulia Skripal ra thông cáo mới nói cha cô vẫn ốm nặng

12/04/2018, 06:26

Yulia Skripal, người mới xuất viện trong vụ đầu độc ở Anh nói "cha cô, cựu điệp viên Sergei Skripal vẫn ốm nặng".

yulia

Yulia Skripal (phải) và chị họ Viktoria Skripal

Trong một tuyên bố được đưa ra bởi Sở cảnh sát Scotland sau khi Yulia được xuất viện, cô Skripal đã từ chối tiếp xúc với Đại sứ quán Nga và chị họ Viktoria Skripal ở Moscow và yêu cầu không ai nói thay cô, theo RT.

Mặc dù đã xuất viện Salisbury hôm thứ Hai, Skripal nói rằng cô vẫn còn bị ảnh hưởng bởi chất độc thần kinh được dùng để tấn công hai cha con cô và nói thêm rằng, cha cô, cựu điệp viên Sergei vẫn “ốm nặng”.

"Tôi thấy mình đang có cuộc sống hoàn toàn khác với cuộc sống bình thường trước đây hơn 1 tháng và tôi đang tìm cách thích nghi, đồng thời cần hồi phục sau vụ tấn công vừa qua”, bản tuyên bố cho hay.

Yulia Skripal, một công dân Nga, nói rằng “tại thời điểm này tôi không muốn liên lạc với Đại sứ quán Nga” và nói thêm rằng “nếu tôi thay đổi ý định, tôi biết làm thế nào để liên lạc với họ”.

Giải thích rằng cô “không đủ sức để phỏng vấn trước các phương tiện truyền thông”, Skripal nhấn mạnh “không ai nói thay tôi hay với cha tôi, trừ chính bản thân chúng tôi”.

Cô đặc biệt muốn nhắn tới chị họ Viktoria, người đã xuất hiện rất nhiều trên truyền hình Nga và yêu cầu nhìn thấy Yulia thông qua các kênh ngoại giao, “đừng đến thăm hoặc cố gắng liên lạc với tôi” và nhấn mạnh rằng “ý kiến ​​và khẳng định của Viktoria không phải của tôi và cũng không phải là cha tôi”.

Viktoria nói trên Ruptly vào tuần trước rằng Yulia được mớm lời trong cuộc trò chuyện điện thoại duy nhất với người thân.

Hiện, Viktoria đang cố gắng kháng cáo lại việc Đại sứ quán Anh từ chối đơn xin visa của cô. Còn Đại sứ quán Nga tại London cáo buộc chính quyền Anh về việc "giam giữ" Yulia và cha  và nói rằng các nhà ngoại giao Moscow sẽ tiếp tục cố gắng sắp xếp một cuộc gặp với Yulia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.