Thế giới

Yulia Skripal rất khỏe mạnh sau khi bị đầu độc bởi Novichok?

26/05/2018, 08:58

Liệu một người bị tấn công bằng chất độc cấp quân sự (Yulia Skripal) có hồi phục khỏe mạnh như vậy hay không?

yulia 4

Yulia Skripal, 33 tuổi, xuất hiện trong một video do Anh cung cấp. Đây là lần đầu tiên cô xuất hiện sau khi bị bất tỉnh ngày 3/4 tại thành phố Salisbury, Anh

Tổng thống Nga Putin ngày 25/5 cho rằng, tình trạng sức khỏe hồi phục tốt của con gái cựu điệp viên Skripal trong lần xuất hiện gần đây đã đặt dấu hỏi ngược cho các tuyên bố của Anh trước đây, rằng hai cha con ông Skripal bị đầu độc bởi Novichok- tác nhân thần kinh cấp quân sự do Liên Xô cũ nghiên cứu.

Tổng thống Nga đã đưa ra nhận xét trong họp báo trả lời câu hỏi của ông Clive Marshall, Tổng Giám đốc Press Association Group (cơ quan thông tấn của Anh).

Ông Putin đặt dấu hỏi, tại sao cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái Yulia bị tấn công bởi chất độc Novichok mà tử vong.

Người đứng đầu Điện Kremlin nói rằng: “Tôi không có chuyên gia về vũ khí hóa học cấp quân sự, nhưng theo như tôi hiểu nếu chất độc được triển khai thì các nạn nhân bị giết ngay tại chỗ và ngay lập tức. Cảm ơn Chúa vì không có gì giống như điều đó xảy ra”.

“Như chúng ta có thể thấy trên video gần đây, ít nhất Yulia Skipal trông khá tốt. Mọi người đều sống và tốt, may mắn thay. Vì vậy, tôi không nghĩ đây là trường hợp sử dụng vũ khí hóa học cấp quân sự. Và nếu như vậy, mọi thứ mà phía Anh tuyên bố ban đầu đang được đặt câu hỏi”.

Nga đã bị Anh ngăn cản tham gia vào cuộc điều tra vụ án liên quan đến ông Sergei Skripal và cô Yulia (công dân Nga), khiến cho các nhà ngoại giao Nga tại Nga và tại các nước đồng minh của Anh bị trục xuất hàng loạt.

Ông Putin cũng tuyên bố sẽ không công nhận kết quả điều tra nếu như các cuộc điều tra không có sự tham gia của Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.