Xã hội

Zalo bị tạm dừng tên miền: Luật pháp phải nghiêm

16/11/2019, 10:10

Thông tin tên miền Zalo bị dừng hoạt động 45 ngày chờ hoàn thiện thủ tục cấp phép mạng xã hội được nhiều người quan tâm.

img
Màn hình PC khi truy cập vào Zalo.me sáng 14/11

Bởi lẽ Zalo đang là ứng dụng được rất nhiều người sử dụng. Theo một khảo sát gần đây, có tới hơn 100 triệu người đã dùng Zalo để nhắn tin, gọi điện, chia sẻ thông tin cá nhân, thông tin bán hàng…

Dưới bài viết “Tên miền Zalo.vn dừng hoạt động 45 ngày” đăng trên Báo Giao thông, bạn đọc gửi nhiều bình luận chia sẻ quan điểm về việc Zalo hoạt động không được cấp phép thời gian qua.

Bạn đọc Huệ Hoa (Hà Nội) viết: “Zalo rất hữu dụng, tôi dùng nó để trao đổi công việc nhóm hàng ngày. Rất bất ngờ khi biết mạng xã hội này chưa được cấp phép. Mong cơ quan chức năng tạo điều kiện để Zalo phát triển, hoàn thiện thủ tục, bởi nếu đóng cửa tên miền này, người dùng sẽ bị ảnh hưởng”.

Bạn đọc Hoài Sa (Đà Nẵng) bình luận: “Đọc báo xong tôi vào Zalo bằng điện thoại vẫn thấy bình thường. Chỉ có phần mềm Zalo.vn trên máy tính là bị dừng hoạt động. Thật sự không hiểu lắm về quy định mạng xã hội và ứng dụng phần mềm của Việt Nam. Nếu họ sai sao vẫn hoạt động mấy năm nay chả ai can thiệp. Nói chung cái gì tốt nên khuyến khích, không nên “đóng cửa” mạng này.

Bạn đọc Lý Quý Hùng (TP HCM) lại cho rằng: “Tốt hay không tốt không quan trọng, doanh nghiệp này đóng cửa sẽ có doanh nghiệp khác thay thế. Quan trọng là có đúng pháp luật hay không, luật pháp phải nghiêm mới giữ được kỷ cương. Khi phát hiện sai phạm thì phải xử lý. Hoan nghênh Sở TT&TT TP HCM đề nghị xử phạt, tạm dừng tên miền Zalo.vn và yêu cầu Zalo hoàn thành thủ tục cấp phép”.

Bạn đọc Minh Vương (Bình Dương) viết: “Đừng để Zalo thành một tiền lệ xấu. Không đăng ký hoạt động, chưa được cấp phép vẫn hoạt động rầm rộ, thậm chí trở thành đối tác của các cổng thông tin các địa phương. Độ bảo mật, an toàn thông tin đến đâu chưa được làm rõ nhưng đã lưu trữ, truyền đi biết bao văn bản, dữ liệu cá nhân của người dân khi thực hiện thủ tục hành chính công”. “Rất mong các cơ quan chức năng làm rõ tính hợp pháp của nền tảng này trong việc tham gia như một kênh chính thức của chính quyền khi tiếp nhận thông tin từ công dân”, bạn đọc Minh Vương kiến nghị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.