Thời sự Quốc tế

Zelensky: Tù nhân Ukraine tại Nga và Donbass phải được trở về

22/04/2019, 09:51

Người khả năng sẽ trở thành tân Tổng thống Ukraine, ông Volodymyr Zelensky nói rằng "những người bị bắt ở Nga và Donbass phải được trở về".

img
Ứng viên tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Ứng cử viên tổng thống Volodymyr Zelensky, người đang nhận được sự ủng hộ lớn từ cử tri Ukraine, cho biết tiến trình hòa bình Minsk về Donbass sẽ được khởi động lại cùng với việc cải tổ các đặc phái viên của Ukraine.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại trụ sở chiến dịch tranh cử của ông tại thủ đô Kiev ngày 21/4, danh hài Zelensky nói rằng: “Chúng tôi sẽ tiếp tục quá trình Minsk và sẽ khởi động lại nó. Tôi nghĩ sẽ cần cải tổ nhân sự và tiếp tục các cuộc đàm phán Minsk”.

“Chúng tôi sẽ đi đến tận cùng để giải quyết vấn đề”, ông Zelensky nói thêm.

Vị ứng viên tổng thống 41 tuổi cũng coi sự trở lại của các tù nhân người Ukraine tại Liên bang Nga và Donbass là nhiệm vụ số 1 của ông.

“Điều quan trọng nhất là sự trở lại vẹn nguyên của đồng bào chúng ta... Tôi nghĩ rằng việc đòi tự do và hồi hương tất cả các tù nhân chiến tranh, các thủy thủ người Ukraine là nhiệm vụ số một. Đây là nhiệm vụ của chúng tôi”, ông Zelensky tuyên bố.

Ứng viên này cũng nói rằng ông đã liên lạc với cha mẹ của các tù nhân chiến tranh.

“Bạn biết đấy, thật khó có thể bình tĩnh phản ứng với điều này. Nhưng tôi sẽ làm mọi thứ để họ trở về. Tôi không thể hứa, nhưng sẽ làm mọi thứ để đưa người của chúng tôi về nhà. Đây là nhiệm vụ ưu tiên”, ông Zelensky nhấn mạnh lại thông điệp cũng như quyết tâm của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.