Bên lề

Zidane giữa cơn sóng gió tại Real Madrid

25/09/2017, 11:05

Kể từ khi ngồi vào chiếc ghế HLV Real Madrid, chưa bao giờ Zinedine Zidane lại gặp nhiều khó khăn đến vậy.

Zidane

Zidane đang gặp nhiều khó khăn tại Real Madrid

Cũng chưa bao giờ vị thuyền trưởng trẻ tuổi người Pháp cảm nhận được nhiều sức ép như lúc này. Kền kền trắng sau hai mùa giải thành công đang chững lại một cách khó hiểu. 5 vòng đấu đầu tiên tại La Liga, Real chỉ thắng 2, hòa 2 và thua 1. Công bằng mà nói, sự khởi đầu như vậy chưa phải là thảm họa nhưng người hâm mộ cần nhiều hơn thế ở một nhà vô địch Champions League.

Bốn vòng đấu đầu tiên, Real thiếu vắng Ronaldo và những CĐV lạc quan tặc lưỡi rằng, khi CR7 trở lại, đội chủ sân Bernabeu sẽ trình diễn một bộ mặt khác. Trớ trêu thay, đúng trận đấu Ronaldo tái xuất, Real đã phải nhận thất bại xấu hổ trước Betis, trong đó riêng tiền đạo người Bồ Đào Nha bỏ lỡ khoảng 4-5 cơ hội ăn bàn. Nói vậy để thấy rằng, vấn đề của đoàn quân áo trắng không phải nằm ở việc Ronaldo có ra sân hay không.

Real của những ngày qua không còn giữ được ngọn lửa hừng hực, ngọn lửa sẵn sàng thiêu cháy mọi đối thủ. Các học trò của HLV Zidane vẫn tấn công nhiều, vẫn làm chủ cuộc chơi nhưng cũng đánh mất sự sắc sảo từng giúp họ khuynh đảo châu Âu. Tất cả có thể chỉ là một cơn khủng hoảng nhỏ giúp Real nhìn lại mình nhưng nó cũng có nguy cơ bùng phát thành cuộc khủng hoảng toàn diện ở Bernabeu và như vậy, chẳng biết Real sẽ “lạc trôi” về đâu.

Là người chèo lái, HLV Zidane phải chịu trách nhiệm về những gì đang diễn ra trong lòng Real. Tuy nhiên, nếu nhìn theo hướng tích cực, hoàn cảnh hiện tại là cơ hội để Zidane thể hiện bản lĩnh, phản bác lại luận điệu “ăn may” bị gắn chặt vào tên tuổi của ông suốt hai năm qua. Ngay cả khi cùng Real Madrid khắc tên vào lịch sử (2 lần liên tiếp vô địch Champions League), tài năng của Zidane cũng chưa được thừa nhận rộng rãi.

Chèo lái một con thuyền đang vững vàng, trong điều kiện thời tiết lý tưởng cập bến an toàn đương nhiên dễ dàng hơn một con thuyền đang trong cơn bão tố. Nếu như hai mùa giải trước, Real là con thuyền vững vàng thì hiện tại con thuyền đó lại đang chao đảo. Trong hoàn cảnh như vậy, nếu có thể giữ Real ổn định, dần trở lại quỹ đạo, sẽ không còn ai nghi ngờ chân giá trị của Zidane. Ngược lại, nếu không thể kiểm soát tình hình, Zidane chẳng sớm thì muộn cũng phải ra đi để nhường chỗ cho một vị HLV khác. Nên nhớ, ông chủ Florentino Perez chưa bao giờ được đánh giá cao ở sự kiên nhẫn với các HLV.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.