Thể thao

Zidane một lần nữa đứng trên đỉnh thế giới

16/06/2017, 14:20
image

Việc bảo vệ thành công chức vô địch Champions League đã giúp HLV Zidane được bầu chọn là HLV danh tiếng nhất năm 2017.

zidane-championsleague

Zidane một lần nữa đứng trên đỉnh thế giới

Tổ chức nghiên cứu danh tiếng các HLV (Coach Reputation Ranking Observatory) đã đánh giá, bình chọn các HLV sau khi mùa giải 2017 khép lại. Hệ thống bình chọn này dựa trên hơn 100 tiêu chí khác nhau, như thành tích, sự ảnh hưởng tới truyền thông và dư luận,...

Kết quả đánh giá cho thấy Zinedine Zidane là vị chiến lược gia danh giá nhất thế giới năm 2017. Thuyền trưởng của Real Madrid dẫn đầu danh sách bình chọn với 82,1 điểm.

Mùa giải vừa qua, Zidane vừa giúp Real vô địch La Liga, vừa là đội đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công danh hiệu Champions League. Zidane cũng là HLV không có scandal trong sự nghiệp huấn luyện và cũng có ảnh hưởng lớn đến người hâm mộ cũng như truyền thông.

Xếp sau Zidane là HLV Massimiliano Allegri  của Juventus, người vừa để thua Zidane trong trận chung kết Champions League vừa qua. Allegri có được 81,7 điểm. HLV Antonio Conte và Carlo Ancelotti lần lượt xếp sau trong danh sách này.  

Đáng chú ý, danh tiếng của HLV Josep Guardiola đã sụt giảm nghiêm trọng do mùa vừa rồi Man City thi đấu không thành công. Pep chỉ xếp thứ 7, với 67,4 điểm. Còn HLV Luis Enrique (Barcelona, 62,6 điểm) thậm chí chỉ xếp thứ 4 ở La Liga, sau Zidane, Diego Simeone (76,8 điểm), Eusebio Sacristan (Real Sociedad). Mourinho, Arsene Wenger cũng không góp mặt ở Top 8.

Top 8 HLV danh tiếng nhất thế giới 2017:

Zidane (Real Madrid) 82,1 điểm

Allegri (Juventus) 81,7 điểm

Conte (Chelsea) 80,3 điểm

Ancelotti (Bayern) 78,7 điểm

Simeone (Atletico) 76,8 điểm

Pochettino (Tottenham) 67,7 điểm

Guardiola (Man City) 67,4 điểm

Emery (PSG) 66,9 điểm 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.