Quốc tế

Zinedine Zidane bất ngờ từ chức HLV Real Madrid

31/05/2018, 20:21
image

5 ngày sau khi cùng Real Madrid vô địch Champions League lần thứ ba liên tiếp, Zidane bất ngờ từ chức hôm nay 31/5.

zidane-cup-c1

Cực sốc: Zinedine Zidane từ chức HLV Real Madrid

Zidane cho biết quyết định từ chức của ông hợp lý, tất cả cầu thủ, đội bóng và ông đều hài lòng. “Real cần tiếp tục giành lấy vinh quang mới nên cần có sự thay đổi sau ba năm thành công. Real Madrid cần một tiếng nói mới, một phương pháp huấn luyện khác đi”, Zidane lý giải quyết định từ chức.

"Có những lúc tôi tự hỏi, liệu mình có còn phù hợp với Real? Tôi đã trải qua nhiều thăng trầm cùng đội bóng. Tôi tin đây là thời điểm hợp lý hơn cả. Nếu tôi không thấy khả năng có thể đưa Real tiếp tục thành công, tôi nên dừng lại", Zidane nói.

Nhà cầm quân người Pháp cho biết muốn kết thúc ở trên đỉnh cao, như khi còn là cầu thủ. “Tôi sẽ khó lặp lại thành tựu của Real ở mùa giải sau. Tôi khó có thể giúp Real Madrid đoạt Champions League lần thứ tư liên tiếp", Zidane bổ sung và cho biết suýt gia hạn hợp đồng với CLB Hoàng gia nhưng thay đổi quyết định vào phút chót. Zidane khẳng định không có bất cứ vấn đề nào với các học trò, ngay cả Ronaldo.

Chủ tịch Florentino Perez ngồi ngay cạnh Zidane trong cuộc họp báo cho biết ông vô cùng bất ngờ và không hề có sự chuẩn bị cho tuyên bố của Zidane. Real cũng chưa có kế hoạch gì để tìm người thay thế HLV người Pháp.

Zidane làm HLV trưởng Real Madrid trong 878 ngày, dẫn dắt CLB đá 149 trận, đạt tỷ lệ thắng 70%, mang về chín danh hiệu, trong đó có ba chiếc Cup Champions League liên tiếp.

Ngoài ba danh hiệu Champions League, Zidane còn cùng Real đoạt La Liga 2016-2017, Siêu Cup Tây Ban Nha 2017, Siêu Cup châu Âu 2016, 2017 và Cup các CLB Thế giới 2016, 2017.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.