Công nghệ

Zuckerberg nói Facebook đang phải "chạy đua vũ trang" với Nga

11/04/2018, 15:12

Trong phiên điều trần đầu tiên, ông chủ Facebook và giám đốc điều hành đã trả lời các câu hỏi trong gần 5 giờ

65142b44abf10a8a20297d5d87b5b972ef817513

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg trong phiên điều trần (Nguồn AFP)

Giám đốc Facebook Mark Zuckerberg đã nhận trách nhiệm cá nhân của mình với các nhà lập pháp sau sự cố rò rỉ dữ liệu của hàng chục triệu người sử dụng, đồng thời nói về việc luôn phải đấu tranh với nhiều thế lực từ Nga tìm cách lợi dụng nền tảng Facebook nhằm thao túng thông tin trong bầu cử Mỹ và nhiều nơi khác.

"Có nhiều thế lực từ Nga tìm cách lợi dụng hệ thống của chúng tôi và các hệ thống mạng khác của Mỹ. Đây là một cuộc chạy đua vũ trang về công nghệ. Họ ngày càng cải thiện khả năng và chúng tôi phải đầu tư để hoàn thiện hơn", ông nói. 

CEO 33 tuổi này cũng thừa nhận không thể bảo vệ hệ thống khỏi sự tràn lan tin tức giả, can thiệp nước ngoài vào cuộc bầu cử tổng thống, các phát ngôn thù hận và quyền riêng tư dữ liệu. 

Theo  AFP, Zuckerberg đang tìm cách chấm dứt cơn thịnh nộ của người sử dụng cũng như các nghị sĩ Mỹ. Ông cho biết mục tiêu hàng đầu của Facebook sau cuộc cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016 là bảo vệ sự minh bạch của những cuộc bầu cử khác trên thế giới. 

Ngoài ra, Zuckerberg nói rằng Facebook sẵn sàng thay đổi các quy định của mình. Ông đề nghị Quốc hội thảo luận chi tiết hơn về việc ban hành những quy định hợp lý.

Tuy nhiên, Vị thượng nghị sĩ của bang Connecticut tỏ ý nghi ngờ việc Facebook sẵn sàng thay đổi hệ thống vận hành của mình nếu không có những điều luật quy định cụ thể. Ông cũng cho rằng đã nghe lời xin lỗi từ Zuckerberg quá nhiều.

b0ad3e320c56a70604d85001a655096a70e0201e

Nhiều người dựng hình nộm để phản đối ông chủ Facebook bên ngoài toà nhà Quốc hội (Nguồn AFP)

Bên ngoài tòa nhà nơi diễn ra phiên điều trần, hàng chục người biểu tình đeo mặt nạ Zuckerberg, mặc áo in thông điệp kêu gọi xóa Facebook và dựng 100 hình nộm ông chủ Facebook nhằm phản đối việc ứng dụng này sở hở để lộ thông tin của người dùng. 

Mark Zuckerberg đang phải giải thích trước Quốc hội vì sao dữ liệu của hàng chục triệu người dùng Facebook rơi vào tay công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica của Anh.

Nếu ông Zuckerberg không đưa ra câu trả lời thỏa đáng trong tuần này, Quốc hội có nhiều khả năng sẽ đẩy các luật mới để điều chỉnh chặt chẽ Facebook.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.