Bóng đá

10 ông lớn châu Âu lên kế hoạch khởi động lại “siêu giải đấu”

04/03/2022, 09:07

Sau khi bị hủy vào tháng 4/2021, 10 đội bóng lớn của bóng đá châu Âu đang lên kế hoạch để tái khởi động lại dự án Super League.

Theo Four Four Two, 10 CLB gồm MU, Real Madrid, Barcelona, Man City, Juventus, Liverpool, Atletico Madrid, Chelsea, Inter Milan và AC Milan đang chuẩn bị cho khởi động lại Super League.

img

MU và Liverpool quay trở lại Super League

Ngay sau thông tin này, Chủ tịch Ceferin của UEFA đã có những phát ngôn cứng rắn nhắm thẳng vào những đội bóng trên.

Ông Ceferin bày tỏ: “Tôi thực sự rất mệt mỏi khi nói về thứ vô nghĩa này. Lần đầu họ tiến hành là trong mùa dịch. Bây giờ tôi nghe nói họ đang khởi động lại Super League.

Họ có thể tổ chức bất kỳ giải đấu nào họ muốn, chẳng ai cấm cả. Nhưng nên nhớ rằng, nếu họ tách ra thì họ sẽ không còn cơ hội để quay lại giải đấu của chúng tôi nữa”.

Chủ tịch UEFA cho biết thêm, một ông chủ của nhóm 10 CLB kể trên từng gọi điện để xin lỗi sau khi dự án Super League bị sụp đổ. Tuy nhiên, bây giờ người này lại đổi ý và đưa đội bóng của mình trở lại “siêu giải đấu”.

Theo 90min, Chủ tịch Andrea Agnelli của Juventus đã chuẩn bị trình bày kế hoạch mới cho dự án Super League ở London.

Cũng chính Agnelli cùng với Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid là những người đầu tiên lên kế hoạch để tách ra khỏi UEFA làm một giải đấu riêng.

Trước đó, vào tháng 4/2021, bóng đá thế giới đã nhận một tin cực sốc khi có 12 đội bóng hàng đầu ở châu Âu (có thêm cả Tottenham và Arsenal) quyết định tách ra để tham gia vào giải đấu có tên Super League.

img

10 đội bóng tham gia khởi động lại Super League (ngoại trừ Tottenham vsf Arsenal)

Theo Chủ tịch Perez, đây là một giải đấu sinh ra để chống lại Champions League và hứa hẹn thay đổi cán cân của bóng đá châu Âu.

Tuy nhiên, chỉ sau ít ngày, dự án này đã sụp đổ vì sự phản đối quyết liệt của các cổ động viên.

Các đội bóng lần lượt rút ra khỏi “siêu giải đấu” và chỉ còn lại 3 CLB là Real Madrid, Barcelona cùng Juventus quyết định bám trụ cho đến thời điểm hiện tại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.