Giao thông

100% mặt bằng dự án mở rộng QL1 qua Bố Trạch đã bàn giao

26/05/2014, 22:28

Chiều nay (26/5), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã làm việc với lãnh đạo huyện Bố Trạch (Quảng Bình) để xử lý một số vấn đề liên quan đến dự án mở rộng QL1 qua địa phương.

Chiều nay (26/5), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã làm việc với lãnh đạo huyện Bố Trạch (Quảng Bình) để xử lý một số vấn đề liên quan đến dự án mở rộng QL1 qua địa phương.

Lãnh đạo Huyện Bố Trạch báo cáo: 100% mặt bằng cho thi công dự án mở rộng QL1 đã được huyện hoàn tất
 100% mặt bằng cho thi công dự án mở rộng QL1 đã được huyện Bố Trạch đã hoàn tất

Tại buổi làm việc, ông Trần Minh Diệu – Phó Chủ tịch HĐND huyện Bố Trạch, Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình và ông Phan Văn Gòn - Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch đã báo cáo Bộ trưởng Đinh La Thăng tình hình triển khai dự án mở rộng QL1 đoạn qua địa bàn huyện. QL1 qua huyện Bố Trạch đi qua 12 xã, thị trấn, tổng chiều dài 28,8km. Trong đó có 27km đã giao mốc giới để GPMB, còn lại 0,5km thuộc dự án cầu yếu và 1,3km đoạn qua thị trấn Hoàn Lão chưa được bàn giao.

Tính đến nay, huyện đã thu hồi được 19,5ha đất, phê duyệt kinh phí bồi thường, hỗ trợ cho 2.458 trường hợp. Toàn bộ mặt bằng của 27km đã được bàn giao cho các đơn vị thi công.

UBND huyện Bố Trạch kiến nghị với Bộ GTVT sớm chỉ đạo đơn vị tư vấn bàn giao mốc GPMB đoạn tuyến qua trung tâm thị trấn Hoàn Lão để  triển khai đồng bộ công tác GPMB trên toàn tuyến. Đoạn QL1 qua thị trấn Hoàn Lão cũng đồng thời là trung tâm huyện lỵ Bố Trạch, do đó huyện kiến nghị Bộ GTVT xem xét bố trí cho đầu tư dải phân cách cứng rộng 1,5m - 2m, nhằm bảo đảm ATGT, tạo sự thông thoáng và cảnh quan.

Trên địa bàn huyện Bố Trạch hiện nay còn một xã chưa có đường ô tô đến trung tâm xã. Lãnh đạo huyện Bố Trạch cũng kiến nghị với Bộ GTVT cho phép đầu tư đoạn đường này và đầu tư cho tỉnh Quảng Bình một số cầu treo nông thôn.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo huyện Bố Trạch, các cơ quan liên quan của huyện trong công tác quản lý nhà nước về GTVT, bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn những năm qua. Bộ trưởng đánh giá cao sự tích cực, chủ động trong công tác GPMB lãnh đạo và nhân dân huyện Bố Trạch tại các dự án mở rộng QL1.

Bộ trưởng chấp thuận đề xuất về mở rộng dải phân cách QL1 qua trung tâm Huyện
Bộ trưởng chấp thuận đề xuất về mở rộng dải phân cách QL1 qua trung tâm huyện Bố Trạch

Về kiến nghị của huyện, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, Bộ sẽ chỉ đạo đơn vị tư vấn bàn giao mốc GPMB đoạn tuyến qua trung tâm thị trấn Hoàn Lão để UBND huyện triển khai đồng bộ công tác GPMB trên toàn tuyến. Bộ trưởng cũng đồng ý về chủ trương đầu tư mở rộng dải phân cách giữa đoạn QL1 qua trung tâm huyện, với điều kiện huyện tự trang trải phần kinh phí tăng thêm do đầu tư và GPMB.

Chia sẻ với huyện Bố Trạch về những khó khăn trong đầu tư cho giao thông nông thôn, song về đầu tư đoạn đường ô tô tới xã, tuy nhiên, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, Bộ GTVT không có chức năng phê duyệt kinh phí cấp cho việc đầu tư đường cấp xã, do đó Huyện phải tự cân đối trong Chương trình đầu tư xây dựng nông thôn mới. Hiện Bộ GTVT đang xây dựng Đề án hỗ trợ xây dựng cầu treo dân sinh cho các vùng địa bàn khó khăn của cả nước, Bộ sẽ chấp thuận để Quảng Bình đề xuất danh sách một số cầu treo dân sinh cần hỗ trợ, để xem xét đưa vào Đề án để đầu tư trong thời gian tới.

                                                                                                                                                Phương Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.