Xã hội

10.000 học sinh Hương Khê chưa thể đến trường

18/10/2016, 16:36
image

Hiện Hương Khê đang nỗ lực dọn dẹp bùn đất do mưa lụt gây ra để 10.000 học sinh có thể đến trường.

huong-khe-1

Sau mưa lũ, lực lượng bộ đội cùng các giáo viên, người dân đang dọn dẹp trường mầm non Gia Phố, cơ sở Đông Hải

Chiều 18/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Đình Hùng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Khê cho biết: "Hiện nay, trên địa bàn huyện vẫn còn 26 trường học với hơn 10.000 em học sinh chưa thể đến trường trở lại do hậu quả của mưa lũ gây ra”.

Theo ông Hùng, sau khi mưa lũ đi qua sách vở, đồ dùng học tập của các em đã bị ướt và lũ cuốn trôi, nếu các em trở lại trường cũng không có sách vở để học. Tại một số xã, dù đã huy động tối đa lực lượng thanh niên, giáo viên và phụ huynh dọn dẹp vệ sinh nhưng lớp bùn dày đặc do lũ còn bê bết. “Có thể học sinh vẫn phải nghỉ học trong mấy ngày tới”, ông Hùng nói.

huong-khe-2

Sân trường mầm non Gia Phố dày bùn đất

Hiện tại các điểm rốn lũ như Phương Điền, Phương Mỹ, Hòa Hải, Phúc Đồng vẫn còn bị cô lập nặng vì nước chưa thể rút hết. Các địa phương đang tập trung cứu trợ nhân dân bị lũ cô lập, tổ chức dọn dẹp vệ sinh, phòng chống dịch bệnh. Các trường mầm non, tiểu học, THCS tại các xã nước vừa rút như Gia Phố, Hương Long, Hương Trà, bộ đội biên phòng Hà Tĩnh, sư đoàn 324 QK4, đoàn viên thanh niên, giáo viên tiến hành dọn dẹp vệ sinh, lau chùi bàn ghế để chuẩn bị cho học sinh quay lại trường học.

>>> Xem thêm video Nghệ An hai người tử vong do lũ cuốn trôi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.