11 tác phẩm đoạt giải cuộc thi viết “Đi trước mở đường”

11/11/2016, 22:12
image

Chiều nay 11/11, Công đoàn GTVT VN và Báo Giao thông đã tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Đi trước mở đường”.

trao-giai-nhat-thi-viet-di-truoc-mo-duong

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt và Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên trao giải Nhất và giải Nhì cho các tác giả đoạt giải

Tại buổi lễ trao giải, ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập Báo Giao thông cho biết, hướng tới kỷ niệm 50 năm thành lập Công đoàn GTVT Việt Nam (18/11/1966 - 18/11/2016), Công đoàn GTVT VN phối hợp với Báo Giao thông tổ chức cuộc thi viết "Đi trước mở đường" nhằm tri ân và tôn vinh những đóng góp lớn lao của các thế hệ lãnh đạo, CBCNVC, người lao động ngành GTVT các thời kỳ. 

"Ban tổ chức chúng tôi quyết định lấy tên cuộc thi là “Đi trước mở đường” vì hàm chứa niềm tự hào, cũng như những gian nan vất vả của CBCNV ngành GTVT luôn phải đi trước trong bất cứ hoàn cảnh nào của đất nước, dù thời chiến hay thời bình xây dựng đất nước. Chính vì vậy, mục đích của cuộc thi là nhằm tôn vinh người lao động, trong đó có các "thủ lĩnh" của người lao động là cán bộ công đoàn chuyên trách", ông Kiên chia sẻ và cho biết, gần 10 tháng phát động, đã có gần 200 tác phẩm dự thi, trong đó có những tác phẩm được viết trực tiếp bằng tay của chính những người lao động, những người "thủ lĩnh" công đoàn. Báo Giao thông đã tuyển chọn và đăng tải khoảng 80 tác phẩm phóng sự, ký sự, kỷ niệm sâu sắc về Công đoàn GTVT Việt Nam; Trong số này có nhiều tác phẩm từ 2 kỳ trở lên. 

Chu-tich-Cong-doan-GTVT-Do-nga-viet-phat-bieu

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt nhấn mạnh, sự thành công của cuộc thi có ý nghĩa to lớn, hướng tới kỷ niệm 50 năm thành lập Công đoàn GTVT VN

Đánh giá về các tác phẩm dự thi, theo ông Kiên, đa phần có chất lượng tốt, góc nhìn tươi mới, thể hiện được truyền thống anh hùng “Dũng cảm - Thông minh - Sáng tạo” cả trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất nước nhà và trong thời kỳ đổi mới, xây dựng đất nước của ngành GTVT và Công đoàn GTVT. Qua cuộc thi cũng tôn vinh và tạo được một phong trào truyền thông sâu rộng về những tấm lao động, những hành động dũng cảm, mưu trí đã và đang hy sinh vì sự nghiệp phát triển ngành GTVT, Công đoàn GTVT Việt Nam.

Tuy nhiên, theo ông Kiên, hạn chế của cuộc thi lần này là vẫn còn ít sự tham gia của những tác giả là người lao động, cán bộ công đoàn đang trực tiếp làm việc và hoạt động trong ngành GTVT.

Tong-bien-tap-bao-giao-thong-phat-bieu

Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên đánh giá cao các tác phẩm dự thi lần này

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt cho rằng: “Đây là cuộc thi mà chính những cán bộ công đoàn, người lao động ngành GTVT trực tiếp cùng tham gia. Cuộc thi viết đã có sức lan tỏa lớn trong và ngoài ngành GTVT, thu hút được nhiều tác giả chuyên, không chuyên gửi tác phẩm dự thi. Nhiều cán bộ công đoàn đã và đang công tác cũng có dịp thử sức mình qua các bài viết và đoạt giải cao trong cuộc thi lần này.

"Chính vì vậy, sự thành công của cuộc thi có ý nghĩa to lớn nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Công đoàn GTVT VN. Qua cuộc thi giúp cán bộ, đoàn viên Công đoàn ngành GTVT nhìn lại những nét đẹp, sự cống hiến quên mình của các thế hệ cán bộ, đoàn viên công đoàn ngành GTVT”, ông Việt nói.

trao-giai-ba-thi-viet-di-truoc-mo-duong

Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Nguyễn Thị Thu Thủy và Phó Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Văn Hường trao giải Ba cho các tác giả 

 Chia sẻ cảm xúc vui mừng và tự hào, các tác giả đoạt giải đều cho rằng, đây thực sự là sân chơi bổ ích, thiết thực, khơi dậy được niềm tự hào trong cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động toàn Ngành về truyền thống 50 năm Công đoàn GTVT VN gắn liền với truyền thống “Đi trước mở đường” hơn 70 năm qua của ngành GTVT, từ đó thêm gắn bó, cống hiến vì sự phát triển của ngành. Nguyên Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đoàn Văn Bửu - một trong các tác giả tham gia dự thi tích cực và có tác phẩm đạt giải phấn khởi: “Các tác phẩm chúng tôi khi được đăng tải, chia sẻ trên Báo Giao thông điện tử, facebook đã nhận được sự quan tâm nồng nhiệt của anh em cán bộ công đoàn đương chức cũng như đã nghỉ hưu, người lao động toàn ngành”.

Ông Lâm Hồng Kỳ, nguyên Trường ban Tuyên giáo Công đoàn GTVT VN - một trong những tác giả có nhiều tác phẩm dự thi xúc động nói: “Cuộc thi viết 50 năm đi trước mở đường là chuyên mục thành công nhất từ trước đến nay của Công đoàn GTVT. Dù trong thời gian phát động ngắn, chỉ có chưa đầy 10 tháng đã có hàng trăm tác phẩm dự thi với nhiều bài viết có chất lượng. Chuyên mục này thực sự là dấu ấn đối với Công đoàn GTVT VN".

Cũng theo ông Kỳ, 50 năm đi trước mở đường còn bao hàm cả ý ghi nhận những thành tích, đóng góp của công đoàn ngành, bởi Công đoàn GTVT VN luôn là một trong các công đoàn gương mẫu đi đầu vận động, tổ chức người lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị; trong tổ chức thi đua và liên kết thi đua, đổi mới hoạt động công đoàn và chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động.

Còn ông Bùi Minh Tuệ, hiện là Thư ký tòa soạn Báo Quân đội nhân dân, với bút danh Quang Huy, tác giả đạt Nhất cuộc thi đã chia sẻ: “Tôi khá bất ngờ khi nhận được tin mình đoạt giải vì khi viết về nhân vật điển hình trong tác phẩm và gửi đến Báo Giao thông dự thi cũng vì mục đích qua báo ngành để thẩm định tính chính xác về nhân vật. Mặt khác, tôi lấy bút danh khác để đảm bảo tính khách quan trong cuộc thi”.

trao-giai-khuyen-khich-thi-viet-di-truoc-mo-duong

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt và Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên trao giải Khuyến khích cho các tác giả

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các tác giả đoạt giải; Trong đó tác phẩm “Chuyện chưa kể về mô hình “khoán chui vận tải” của tác giả Quang Huy đã giành giải Nhất.

                         DANH SÁCH CÁC TÁC PHẨM ĐẠT GIẢI

 - Giải Nhất: “Chuyện chưa kể về mô hình “khoán chui vận tải” (tác giả Quang Huy).

- Giải Nhì: “Tháo “ngòi nổ” Nam Triệu thời Vinashin” (tác giả Trần Bá Thành - Phương Anh) và “Những con tàu vượt trùng khơi cứu nạn trên biển” (tác giả Mai Huyên).

- Giải Ba: “Phải “mắt thấy tai nghe” mới hay người lao động sống thế nào?” (tác giả Thanh Thúy); “Sợi dây gắn kết người lao động với ông chủ tư nhân” (tác giả Văn Thanh); “Thợ cầu Cienco 4 không còn lo nơi ăn chốn ở” (tác giả Đình Quang).

- Giải Khuyến khích: “Nghiệp công đoàn và những chuyến đi “bão táp” (tác giả Đoàn Văn Bửu); “Làm phao cứu sinh tiện dụng từ ý tưởng trẻ trâu” (tác giả Hồng Xiêm); “Mở đường đưa nước về Rừng Lá” (tác giả Thiện Anh); “Điểm tựa ngư dân trên đảo Hoàng Sa (tác giả Tấn Việt); “Người kiến thiết chương trình đổi mới toàn diện Công đoàn GTVT VN” (tác giả Lâm Hồng Kỳ).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.