Kinh tế

1.100 đại biểu dự Đại hội Công đoàn Việt Nam

22/11/2023, 18:33

Chiều 22/11, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028 dự kiến diễn ra ngày 1-3/12.

Với phương châm "Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển", đại hội sẽ triệu tập 1.100 đại biểu đại diện cho hơn 11 triệu đoàn viên trong cả nước.

Trả lời một số câu hỏi tại buổi họp báo, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cho biết đại hội có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; xác định mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028; kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XII, bầu Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XIII; đánh giá việc thi hành và thông qua Điều lệ Công đoàn Việt Nam (sửa đổi, bổ sung).

1.100 đại biểu dự Đại hội Công đoàn Việt Nam - Ảnh 1.

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Ngoài ra, trong nhiệm kỳ 2023-2028, tổ chức công đoàn Việt Nam tiếp tục quan tâm tới các vấn đề việc làm cho người lao động, tiền lương, nhà ở trong nhiệm kỳ tới. Liên quan đến chế độ bảo hiểm xã hội, công đoàn tiếp tục đề xuất các giải pháp đối với 200.000 người lao động đang bị nợ bảo hiểm xã hội. Đối với nội dung sửa đổi Luật Bảo hiểm xã hội, công đoàn mong muốn không làm suy giảm quyền lợi của người lao động.

Nói thêm về an sinh cho 200.000 người lao động đang bị nợ bảo hiểm xã hội, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết thêm: “200.000 người lao động tương đương ảnh hưởng trực tiếp tới 200.000 gia đình. Giả sử bố mẹ về hưu chưa nhận được bảo hiểm, những đứa con của họ có thể không tiếp tục được đi học đại học, hay hoàn cảnh các gia đình ấy bị xáo trộn. Đây cũng là một trong những vấn đề mấu chốt mà chúng tôi đặt ra trong kỳ Đại hội lần này”.

Nhìn nhận về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần, lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho rằng mấu chốt của vấn đề này mục đích để giữ chân người lao động ở lại hệ thống xã hội để đảm bảo lâu dài, thu hút người lao động.

“Vấn đề cốt lõi nhất bây giờ là phải tăng thu nhập cho người lao động, chia sẻ các khó khăn trước mắt, giải quyết vấn đề kinh tế, chắc chắn sẽ không ai rút bảo hiểm xã hội”, lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin.

Hai ngày trước khi đại hội diễn ra, các đại biểu sẽ tham gia 10 diễn đàn thảo luận chuyên đề đóng góp ý kiến về phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp của hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028.

Thấy gì từ việc tổng thu thuế thu nhập cá nhân giảm mạnh?Thấy gì từ việc tổng thu thuế thu nhập cá nhân giảm mạnh?

Số tiền thuế thu nhập cá nhân thu 9 tháng năm 2023 đạt 121.200 tỷ đồng, thấp hơn 7.200 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước (giảm 6%). Con số này phản ánh điều gì?



Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.