Thế giới

13 chỉ huy IS khét tiếng bị tiêu diệt

31/07/2016, 19:54
image

Ít nhất 13 chỉ huy khét tiếng của IS đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích của quân đội Iraq.

20160110_tieudiem_chien-binh-is-hinh-anh-1-2134

Ít nhất 13 chỉ huy khét tiếng của IS đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích của quân đội Iraq. (Ảnh minh họa)

Trang El.alalam dẫn nguồn tin quân sự Iraq ngày 30/7 cho biết, ít nhất 13 chỉ huy khét tiếng của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích của các máy bay chiến đấu Iraq gần biên giới Syria.

"Các máy bay chiến đấu của Iraq đã tiến hành không kích vào trung tâm tụ họp của các thủ lĩnh IS tại thị trấn al-Qa"em, cách tây bắc Baghdad, gần biên giới Syria, khoảng 400km và tiêu diệt 13 chỉ huy khét tiếng của nhóm khủng bố này. Trong đó có Abu Bakr al-Baghdadi, kẻ cầm đầu của IS, đã bị tiêu diệt. Các cuộc không kích cũng đã phá hủy hai chiếc xe gài mìn, và một nhà máy chế tạo bom mìn của IS đã bị nổ tung", El.alalam dẫn thông báo của quân đội Iraq ngày 30/7 cho biết.

Nguồn tin từ quân đội Iraq cũng cho biết thêm rằng các chỉ huy IS đã ra lệnh cho lực lượng và các thành viên gia đình của chúng phải rời khỏi căn cứ và thành trì cuối cùng của nhóm khủng bố ở phía tây Iraq, do lo sợ các lực lượng vũ trang Iraq đang chuẩn bị các cuộc tấn công quy mô lớn trong khu vực.

Ngoài ra, FNA dẫn một nguồn tin địa phương nói rằng, các chỉ huy IS do lo sợ quân đội Iraq tiến quân nhanh chóng và mở các đợt tấn công dồn dập vào các nơi trú ẩn của chúng nên đã bỏ trốn về phía thị trấn al-Qae"m ở phía tây tỉnh al-Anbar.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.