An ninh hình sự

15 "quái xế" nhí vi phạm giao thông, bố mẹ phải đến cam kết và nộp phạt

11/06/2022, 18:04

Các "quái xế nhí" điều khiển xe máy không gắn biển số, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng... trên các tuyến đường.

Sau 3 đêm tuần tra, Công an huyện Nam Sách (Hải Dương) đã phát hiện 15 trường hợp từ 14 - 18 tuổi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy với các lỗi như lạng lách đánh võng, không đội mũ bảo hiểm, chạy xe 1 bánh đối với xe 2 bánh...

Ngày 11/6, Công an huyện Nam Sách (Hải Dương) đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện đồng thời yêu cầu gia đình đến cam kết, giáo dục đối với các trường hợp đánh võng, không đội mũ bảo hiểm, chạy xe 1 bánh… tại các tuyến đường trên địa bàn.img

Một số đối tượng vi phạm giao thông.

Trước đó, thông qua phản ánh, Công an huyện nắm bắt được tình trạng một số thanh, thiếu niên thường xuyên đi xe mô tô lạng lách, đánh võng, gây rối trật tự công cộng trên các tuyến đường, nên đã tiến hành rà soát, lập danh sách các đối tượng có biểu hiện đua xe trái phép, điều khiển phương tiện không gắn biển kiểm soát, không đội mũ bảo hiểm.

Đồng thời, lực lượng trinh sát nắm tình hình trên các trang mạng xã hội, thông qua hệ thống camera giám sát để lên sơ đồ các tuyến, địa bàn có nguy cơ cao xảy ra tình trạng tụ tập đua xe, lạng lách, đánh võng…

Các khu vực thường được các “tổ lái” lựa chọn hoạt động chủ yếu ở các tuyến đường mới xây dựng và mở rộng như đường Trần Hưng Đạo, Trần Phú (thuộc thị trấn Nam Sách), đường huyện 5B và đường tỉnh 390...

Chiêu thức mà các đối tượng đua xe trái phép thực hiện là hẹn nhau qua mạng xã hội và lợi dụng lúc đường phố vắng người để có hành vi tăng ga, hò hét, kích động các đối tượng cùng đi, tạo thành đoàn đua.

Các đối tượng hoạt động nhanh chóng vào một thời điểm nhất định, khi phát hiện lực lượng tuần tra thì lập tức chia nhỏ đội hình và lẩn trốn vào các tuyến đường “xương cá” trong khu dân cư.

Đáng nói, sau khi thực hiện các hành vi trên, nhiều đối tượng còn quay lại video clip để tung lên các trang mạng xã hội như một cách thể hiện bản thân, gây ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức và hành vi của giới trẻ.

Công an huyện đã tiến hành lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện đồng thời yêu cầu gia đình đến cam kết, giáo dục đối với các trường hợp trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.