Giáo dục

2 cậu bé tiểu học nhặt được hơn 300 triệu liền tới cảnh sát nộp, kết quả lại trớ trêu

20/10/2022, 01:00

Hành động nhặt được của rơi trả lại cho người mất của 2 cậu bé rất đáng khen ngợi. Thế nhưng, số tiền nhặt được lại không phải là tiền thật.

Từ nhỏ, trẻ em, học sinh luôn được cha mẹ, thầy cô dạy dỗ phải trở thành người trung thực, nhặt được của rơi phải trả lại. Vì thế, bất cứ hành động nhặt được của rơi nào, dù ít hay nhiều cũng rất đáng được tuyên dương.

Mới đây, có một sự việc xảy ra ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc khiến cư dân mạng trầm trồ. Theo đó, có 2 cậu bé học tiểu học nhặt được số tiền lớn liền tới đồn cảnh sát giao nộp.

img

Khi thấy 2 cậu bé tiến vào đồn, ban đầu cảnh sát nghĩ các em cần được giúp đỡ. Sau một lúc hỏi han mới biết được 2 cậu bé này nhặt được một số tiền rất lớn nên muốn giao nộp cho cảnh sát, hy vọng tìm được chủ nhân của số tiền.

Có lẽ vì số tiền quá lớn và lần đầu tiếp xúc với cảnh sát trong hoàn cảnh này nên 2 cậu bé có chút bối rối, sợ sệt. Cảnh sát nhận thấy đúng là có một cậu bé đang ôm một cục tiền lớn nên lập tức hỏi han cụ thể hơn. Cậu bé lấy ra một cục tiền mệnh giá 100 tệ, ước tính lên tới 100.000 tệ (338 triệu đồng), được sắp xếp rất gọn gàng. 2 cậu bé nói mình nhặt được ở dưới sông.

img

Khi cảnh sát kiểm tra 100.000 tệ này thì phát hiện đây là tiền giả. Thứ mà 2 cậu bé nhặt được là xấp giấy in hình tờ tiền. Đây là “tiền” được các nhân viên ngân hàng dùng để tập đếm tiền.

Kết quả khiến cho mọi người đều ngạc nhiên và bật cười. Tuy nhiên, hành động của 2 cậu bé tiểu học đã được cảnh sát khen ngợi vì hành vi trung thực. Dù sự việc lần này có chút gây ồn ào nhưng chứng tỏ 2 cậu bé này được giáo dục rất tốt, có tấm lòng nhân hậu và lương thiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.