Đường thủy

2024, khởi công Dự án phát triển các hành lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam

20/09/2023, 11:25

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời cử tri tỉnh Bến Tre liên quan tới kiến nghị về phát triển hành lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam.

Theo cử tri tỉnh Bến Tre, Dự án Phát triển các hành lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Hiện tại, xã Sơn Định có 163 hộ có đất trong khu quy hoạch thực hiện dự án. 

Cử tri muốn biết khi nào dự án sẽ được triển khai thực hiện để người dân chủ động trong việc sửa chữa nhà ở, canh tác.

Khi nào phát triển các hành lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam? - Ảnh 1.

Phát triển các hành lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam là dự án quan trọng, cấp bách của lĩnh vực đường thủy nội địa, được ưu tiên đầu tư sử dụng vốn vay của nhà tài trợ nước ngoài (Ảnh minh họa).

Trả lời kiến nghị cử tri, Bộ GTVT cho biết Dự án Phát triển các hành lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 931 ngày 4/8/2022. 

Đây là dự án quan trọng, cấp bách của lĩnh vực đường thủy nội địa, được ưu tiên đầu tư sử dụng vốn vay của nhà tài trợ nước ngoài.

Đến nay, Bộ GTVT đã chỉ đạo chủ đầu tư là Ban quản lý các dự án đường thủy hoàn thành Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án và trình Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo kế hoạch, dự kiến Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư sẽ được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong tháng 9/2023.

"Trên cơ sở đó, Bộ GTVT sẽ phê duyệt dự án đầu tư ngay sau khi Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư được phê duyệt. Đồng thời, đàm phán Hiệp định vay với WB từ Quý IV/2023 và phấn đấu khởi công trong năm 2024", lãnh đạo Bộ GTVT nhấn mạnh và đề nghị trong bước triển khai tiếp theo, Đoàn đại biểu Quốc hội, UBND tỉnh Bến Tre quan tâm chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương khẩn trương hoàn thiện các thủ tục liên quan để sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, nhằm đảm bảo tiến độ của dự án.

Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Ban Quản lý các dự án Đường thủy phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan của địa phương trong quá trình triển khai thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.