Đời sống

23.000 học sinh miền núi Hà Tĩnh nghỉ học vì mưa lớn, 1 em bị thương do tường sập

30/10/2023, 17:49

Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ở các huyện miền núi Hà Tĩnh bị ngập sâu, chia cắt. Trước tình hình trên, các trường đã chủ động cho 23.000 học sinh nghỉ học.

Ghi nhận của PV, tại các huyện miền núi như Vũ Quang, Hương Khê, Hương Sơn, Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, do ảnh hưởng mưa lớn kéo dài, nước từ thượng nguồn đổ về mạnh, nhiều tuyến đường giao thông đã ngập lụt, gây chia cắt cục bộ. 

Trước tình hình trên, để đảm bảo an toàn cho học sinh cũng như cán bộ, giáo viên, các trường tại các huyện bị ngập lụt đã chủ động cho học sinh, giáo viên nghỉ ở nhà.

23.000 học sinh miền núi Hà Tĩnh nghỉ học vì mưa lớn, 1 em bị tường sập đè chân - Ảnh 1.

Nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Hương Khê bị ngập sâu, các học sinh được chủ động cho nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Ông Phan Quốc Thanh, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Hương Khê cho biết, do mưa lớn, nhiều tuyến đường giao thông bị ngập lụt, chia cắt nên đến chiều cùng ngày, đã cho 55 trường học từ bậc mầm non đến trung học cơ sở trên địa bàn với khoảng 23.000 học sinh nghỉ học.

Thầy Lê Văn Hợp, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên huyện Hương Khê thông tin, mưa lớn, nước chảy tràn vào mạnh khiến một đoạn tường rào của nhà trường bị đổ sập.

Thời điểm này, em P.T.Q (học sinh lớp 12) đang ở gần đó đã bị tường đổ đè lên xe và kẹt vào chân Q khiến em bị thương, phải đưa đến bệnh viện đề điều trị, chăm sóc. 

Hiện nay, do mưa lớn, nước tại nhiều tuyến đường trên địa bàn bị ngập lụt và chia cắt nên có khoảng 40 học sinh đang ở lại trung tâm để tránh trú, đảm bảo an toàn.

23.000 học sinh miền núi Hà Tĩnh nghỉ học vì mưa lớn, 1 em bị tường sập đè chân - Ảnh 2.

Một người đí xe mô tô bị nước cuốn trôi được người dân cứu kịp thời.

Chiều cùng ngày, ông Đinh Văn Sánh, Chủ tịch UBND xã Hương Liên (huyện Hương Khê) cho biết, mưa lớn kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về mạnh khiến cầu tràn bắc qua sông Ngàn Sâu nối trung tâm xã vào bản Rào Tre đã bị ngập sâu khoảng 3 - 4m.

Đây là tuyến đường “độc đạo” nối liền trung tâm xã Hương Liên vào bản Rào Tre và một phần địa bàn thôn 1 (giáp ranh với bản Rào Tre). Do đó, khi cầu tràn bị ngập sâu đã gây chia cắt hoàn toàn bản Rào Tre và một phần địa bàn thôn 1.

23.000 học sinh miền núi Hà Tĩnh nghỉ học vì mưa lớn, 1 em bị tường sập đè chân - Ảnh 3.

Đập Tắt ở Hương Khê bị sạt lở 8m.

Tại bản Rào Tre hiện có 46 hộ đồng bào dân tộc Chứt sinh sống với tổng số 158 nhân khẩu. Còn một phần địa bàn thôn 1 (giáp ranh với bản Rào Tre) có khoảng 20 hộ dân sinh sống với khoảng 90 khẩu và 1 hộ dân ở thôn 5 vào làm nhà ở, trang trại tại khu vực này.

Chiều 30/10, thông tin với PV,  ông Nguyễn Đăng Phú, Chủ tịch UBND xã Hòa Hải (huyện Hương Khê) thông tin, vào khoảng 12h cùng ngày, tại khu vực đập Tắt (ở địa bàn thôn 9), nước từ thượng nguồn đổ về mạnh đã làm khoảng 8m đập bị xói lở.

Sau khi đập bị xói lở, nước từ trong đập chảy tự do về hạ du khiến nhiều diện tích đất sản xuất nông nghiệp của người dân địa phương bị vùi lấp.

Mưa lớn, đường Hồ Chí Minh qua Hà Tĩnh ngập sâu nửa métMưa lớn, đường Hồ Chí Minh qua Hà Tĩnh ngập sâu nửa mét

Tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) ngập sâu, lực lượng chức năng bố trí người chốt chặn các vị trí, đặt biển cảnh báo các phương tiện.


Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.