An ninh hình sự

3 cựu cán bộ trại giam tham gia đường dây đánh bạc 17 tỷ như thế nào?

23/10/2022, 13:09

Các bị can là nguyên cán bộ trại giam Hoàng Tiến đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên mạng với tổng số tiền là hơn 17,8 tỷ đồng.

Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh Hải Dương đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 4 đối tượng về hai hành vi "đánh bạc" và "tổ chức đánh bạc".

Trong số các bị can có Vũ Trí Tuyền (SN 1989), Phạm Minh Tiến (SN 1991), cùng là nguyên cán bộ Trại giam Hoàng Tiến, Bộ Công an bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "tổ chức đánh bạc" theo khoản 2 Điều 322 Bộ luật Hình sự.

Bị can Nguyễn Đình Tuấn (SN 1984), cán bộ trại giam Hoàng Tiến và bị can Vũ Văn Dũng (SN 1990, trú tại số 5 Trần Liễu, phường Thanh Bình, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) bị bắt, khởi tố về tội "đánh bạc" theo khoản 2 Điều 321 Bộ luật Hình sự.

img

Cựu cán bộ trại giam Hoàng Tiến bị khởi tố về tội "Tổ chức đánh bạc" trên mạng xã hội (Ảnh minh hoạ)

Quá trình điều tra, Vũ Trí Tuyền có quen biết một đối tượng tên P. và được P. cho biết là đang quản lý tài khoản "Tổ chức đánh bạc" trên mạng internet tại website “bong88.com” cấp độ Agent, nếu ai có nhu cầu lấy tài khoản cá độ thì thông báo cho P.

Được sự đồng ý của Tuyền, P. đã cấp cho Tuyền 7 tài khoản Member (đánh bạc) .Những tài khoản này được Tuyền giao lại cho Phạm Minh Tiến, Nguyễn Đình Tuấn là cán bộ trại giam Hoàng Tiến và một cán bộ thuộc Công an TP Chí Linh để tham gia cá cược.

Ngoài ra, Tuyền còn lấy 2 tài khoản member của P. để trực tiếp tham gia cá độ.

Quá trình được giao tài khoản đến khi bị phát hiện, nhóm của Tuyền tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền hơn 17 tỷ đồng.

Cảnh sát đang lấy lời khai của các bị can và tổ chức mở rộng điều tra để làm rõ đường dây đánh bạc qua mạng trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.