Pháp luật

3 em nhỏ giúp phá án thảm sát ở Nghệ An

21/07/2015, 14:50

Cơ quan điều tra cho biết những manh mối để tìm ra nghi phạm vụ thảm sát ở Nghệ An.

tham sat nghe an
Ngôi nhà của Vi Văn Hai tại bản Phồng (Tam Hợp, Tương Dương, Nghệ An).

Sáng 21/7, Đại tá Nguyễn Văn Hùng, Trưởng công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, nghi phạm Vi Văn Hai đang bị tạm giữ tại công an huyện này để củng cố lời khai.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Vi Văn Hai (tức Mằn, 20 tuổi) thừa nhận chỉ một mình hắn giết 4 người trong gia đình anh Lo Văn Thọ (28 tuổi, ở cùng bản).

Về manh mối quan trọng để phá án vụ thảm sát ở Nghệ An, cơ quan điều tra tiết lộ rằng trưa ngày 2/7 có 3 em nhỏ ở bản Phồng nhìn thấy Hai vào lán trại của anh Thọ; buổi chiều người dân phát hiện vụ thảm sát.

tham sat
Một góc bản Phồng.

Đây là nguồn tin quý giá để cơ quan điều tra sàng lọc các các đối tượng. Ngày 19/7, Hai được gọi ra trụ sở công an xã sau đó lên công an huyện. Ban đầu, Hai phủ nhận nhưng trước sự đấu tranh của các điều tra viên hắn đã thừa nhận hành vi giết người của mình.

Các trinh sát tham gia vẫn tiếp tục vào hiện trường để thu thập thêm chứng cứ làm rõ hành vi phạm tội của nghi can.

"Nhân chứng mới" vụ án oan ông Chấn khai gì tại tòa

Nguyen Thi Thu Ha
"Nhân chứng mới" - bà Nguyễn Thị Thu Hà tại tòa. Ảnh: VOV

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng 21/7, TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên xét xử sơ thẩm Lý Nguyễn Chung (27 tuổi, quê Lạng Sơn) tội Giết người, Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, vụ án oan sai xảy ra tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang xảy ra vào tối 15/8/2003. Đêm 15/8/3003, Chung đi từ nhà đến quán tạp hóa của chị Nguyễn Thị Hoan cùng thôn để mua dầu gội đầu. Tại đây, Chung nhìn thấy trong tủ kính bán hàng tạp hóa có một chiếc hộp đựng tiền nên đã giết chị Hoan để cướp tài sản.

Sau khi gây án, Chung đã bỏ trốn vào Đắk Lắk. Ông Nguyễn Thanh Chấn là người chịu án oan giết người của Lý Nguyễn Chung. Tháng 10/2013, Chung ra đầu thú sau 10 năm gây án và bị truy tố tội Giết người và tội Cướp tài sản.

Trong phần xét hỏi, Chung khẳng định một mình gây án, không ai xúi giục. Bà Hoàng Thị Hội (mẹ chị Hoan) đề nghị tòa tuyên án tử hình đối với bị cáo Lý Nguyễn Chung (hình phạt cao nhất đối với Lý Nguyễn Chung theo luật là 12 năm do gây án ở tuổi vị thành niên.

Trình bày tại tòa, "nhân chứng mới" Nguyễn Thị Thu Hà cho rằng, có hai căn cứ để khẳng định Chung không giết chị Hoan: Trước thời điểm chị Hoan bị giết có đến gặp bà Hà để cầm cố 2 chiếc nhẫn lấy 2 triệu để trả cho ông Chấn; chị Hoan có mối quan hệ tình cảm với ông Chấn.

Bình Định: Người chết trong bể bơi là vợ Phó công an quận ở Hà Nội

be boi
Quán cà phê bao quanh hồ bơi vẫn hoạt động bình thường vào sáng 21/7. Ảnh: Người lao động

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 4h 20 ngày 20/7, bảo vệ khách sạn Hoàng Gia (ở phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn) phát hiện 2 người chết dưới hồ bơi của khách sạn này.

Nguồn tin từ Người lao động cho hay, sáng 21/7, gia đình đã đưa thi thể bà Phạm Hồng Vân (SN 1961) và cháu Vũ Hoàn Đông (SN 2001, ngụ TP Hà Nội) từ TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định về Hà Nội để an táng.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên Báo Người Lao Động 2 nạn nhân là vợ và cháu của một Phó trưởng công an một quận ở TP Hà Nội.

Đối tượng chém 7 người sau đám cưới đã bị bắt

chem nguoi
Trương Đình Lai tại cơ quan điều tra.

Gần 20h sau khi xảy ra vụ hỗn chiến kinh hoàng tại đám cưới khiến 1 người chết, 6 người bị thương, lực lượng chức năng đã nhanh chóng bắt giữ được đối tượng.

Ngày 20/7, Thượng tá Đinh Minh Hiến - Phó Trưởng Công an huyện Minh Hóa cho biết, Công an huyện đã bắt giữ đối tượng Trương Đình Lai (39 tuổi, trú tại thôn Tân Sơn, xã Minh Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình) để làm rõ hành vi “giết người”.

Trước đó, vào khoảng 22h ngày 18/7, tại một đám cưới ở thôn Tân Thượng, xã Minh Hóa đã xảy ra sự xích mích dẫn tới ẩu đả nghiêm trọng giữa các thanh niên trong cùng xã. Vụ việc khiến anh Thái Văn Lương (SN 1985, ở thôn Tân Thượng) tử vong trên đường đi cấp cứu.

Vụ hỗn chiến còn làm 6 người khác bị thương gồm: Thái Văn Sơn (23 tuổi, em trai nạn nhân Lương) bị thương nặng phải đem đi cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba. 5 người còn lại gồm: Trương Đình Công (19 tuổi); Thái Văn Tươi (30 tuổi); Trương Đình Hà (19 tuổi), Trương Đình Hưng (24 tuổi) và Thái Văn Dũng (cùng ở thôn Tân Thượng). 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.