Văn hóa - Giải Trí

"Bà trùm hoa hậu" Phạm Kim Dung: Lấy chồng như đánh bạc, chơi chứng khoán

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, "bà trùm hoa hậu" Phạm Kim Dung đã trò chuyện với Báo Giao thông về câu chuyện gia đình - phụ nữ - sự nghiệp.

Độc lập, quyền uy trên thương trường, được mệnh danh là "bà trùm hoa hậu" khi là người đứng sau thành công của nhiều hoa hậu, á hậu nổi tiếng; nhưng trong tình yêu, hôn nhân CEO Phạm Kim Dung lại rất đỗi... đàn bà.

img

"Tôi xin chúc cho tất cả các phụ nữ đều được hạnh phúc, không riêng ngày 8/3 mà hạnh phúc trong tất cả những ngày còn lại", CEO Phạm Kim Dung gửi gắm

Chị không ngại thừa nhận rằng: "Tôi luôn thích cuộc sống hôn nhân, thích được yếu đuối đúng lúc, được nâng niu". Với chị, điều này chẳng liên quan gì tới vị trí công việc hay cuộc sống ngoài xã hội vì đơn giản: "Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu cũng phải cần bờ vai để nương tựa".

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chị Phạm Kim Dung - CEO của công ty Sen Vàng đã có cuộc trò chuyện với Báo Giao thông về câu chuyện gia đình - phụ nữ - sự nghiệp.

Phụ nữ đẹp và giỏi chưa chắc đã "thắng"

Cứ đến ngày lễ dành cho phụ nữ, tại Việt Nam, người ta bàn nhiều đến “nữ quyền”, “bình đẳng giới”. Nhưng thực tế, giữa vô vàn những tuyên ngôn đó, thực chất phụ nữ hiện nay vẫn chịu nhiều áp lực cũng như định kiến xã hội, chị có nghĩ như vậy?

Tôi nghĩ rằng, nữ quyền ở đây, nôm na có thể hiểu rằng là đấu tranh để đòi quyền bình đẳng với nam giới. Hiểu rộng hơn, là tiếng nói của người phụ nữ ở nhiều “mặt trận” trong đời sống hiện đại.

Tôi thấy, vấn đề bình đẳng giới hiện nay tương đối ổn. Đàn ông Việt Nam cũng đã văn minh hơn rất nhiều, họ giúp đỡ vợ con, thích chơi với con.

Trong gia đình tôi và một số gia đình mà tôi biết, đàn ông họ cũng vậy. Dần dần những hiện tượng như vợ đi làm, về nấu ăn, người chồng chỉ ngồi đọc báo, chờ ăn, ăn xong rồi đi ngủ rồi tất cả mọi việc là có vợ lo... cũng đã giảm đáng kể.

Có thể là ở một số những vùng nào đó chưa kịp thay đổi, nhưng tôi tin rằng mọi thứ đang dần thay đổi tốt hơn.

Nếu như vậy, liệu câu nói “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” có còn hợp lý, đặc biệt trong gia đình, cả chị và ông xã – đạo diễn Hoàng Nhật Nam đều đảm nhiệm nhiều công việc, vai trò ngoài xã hội?

Với tôi, là người phụ nữ hiện đại và bận rộn thì không nhất thiết phải tự tay mình làm hết tất cả nhưng mình phải biết cách tổ chức việc đó như thế nào.

Chẳng hạn như trong các bữa ăn, gia đình chúng tôi luôn có bữa ăn sáng tại nhà, ăn trưa tại công ty và ăn tối tại nhà.

Tôi không phải tự tay mình nấu nướng nhưng mà tôi là người lên thực đơn và trực tiếp hướng dẫn người giúp việc thực hiện từ khâu chuẩn bị, cách thức nấu và nêm nếm gia vị phù hợp với khẩu vị của gia đình. Các công việc khác như dọn dẹp, sắp xếp nhà cửa cũng tương tự vậy.

Trong gia đình tôi, không phải “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, mà đàn ông xây nhà, đàn ông cũng xây tổ ấm cùng với vợ luôn. Anh Nam thật sự rất thương yêu gia đình và chăm chút cho vợ con. Ngoài thời gian làm việc ra thì anh ấy gần như toàn tâm toàn ý cho các con cũng như quan tâm tới tôi rất nhiều.

img

Gia đình nhỏ hạnh phúc của chị Phạm Kim Dung

Người ta hay nói, “phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng”, quả không sai?

Tôi đồng ý! Nhưng ở đây có hai cách hiểu, rằng, phụ nữ sẽ có một tấm chồng và chịu đựng với tấm chồng đó; hay là, mình sẽ cố gắng để có một tấm chồng thật là tốt? Tôi có một suy nghĩ vui như thế này, đó là lấy chồng giống như đánh bạc giống như chơi chứng khoán vậy đó, đẹp và giỏi chưa chắc đã thắng. (Cười).

Đôi khi là mình may mắn, mình có thể có một tấm chồng tốt và đi được lâu dài với nhau. Tôi cũng không nghĩ đến sự hơn hay kém nhau ở đây, vì việc đó mong manh lắm và không rõ ràng. Thật ra đâu ai biết chồng mình với chồng người khác như thế nào?

Nên tôi nghĩ rằng chúng ta cũng không nên nghĩ chúng ta có hạnh phúc hơn người kia hay không, hay người kia hạnh phúc hơn mình, mà hãy nên vui với những hạnh phúc, với những cái gì mình có và cố gắng mỗi ngày tạo cho nó hạnh phúc hơn.

Liệu rằng, cách chúng ta nhìn nhận về hạnh phúc cũng giúp ta hạnh phúc, thưa chị?

Tôi nghĩ là nó cũng gần như vậy. Khi chúng ta nghĩ rằng mình hạnh phúc thì sẽ hạnh phúc. Nhưng, chúng ta cũng không nên nghĩ rằng, hạnh phúc đơn giản quá, điều đó làm chúng ta không có không gian để chúng ta phấn đấu.

Hôm nay chúng ta hạnh phúc với những điều đó, nhưng hãy nghĩ là ngày mai vẫn cần nỗ lực và vun vén, bồi đắp cho hạnh phúc của mình.

img

Chị Phạm Kim Dung là người đứng sau thành công của nhiều hoa hậu, á hậu nổi tiếng, trong đó có hoa hậu Thuỳ Tiên

Tôi có cả một chiến lược xây dựng hôn nhân hạnh phúc

"Chiến lược" xây dựng một cuộc hôn nhân hạnh phúc, có công phu như cách chị xây dựng chiến lược kinh doanh, tổ chức cuộc thi nhan sắc và tạo hình ảnh cho các hoa hậu?

Đúng là tôi cũng có chiến lược cho chuyện xây dựng cuộc hôn nhân hạnh phúc. Tôi cũng không ngại chia sẻ rằng tôi rất khó để có con, chúng tôi đã rất vất vả để có các em bé của mình. Và, nếu như không có chiến lược cho điều đó, chắc chắn tôi sẽ bỏ qua những cơ hội để có thể tìm được sự trọn vẹn về mặt con cái.

Chiến lược trong cuộc sống hằng ngày hay trong định hướng cho tương lai gần, tương lai xa vợ chồng chúng tôi cũng đều chia sẻ với nhau. Tôi nghĩ, người đàn ông của mình cũng sẽ rất muốn biết rằng 10 năm nữa, hôn nhân của chúng tôi có còn vui hay không hay nó sẽ như thế nào.

Bởi, đôi khi đàn ông sẽ rất rõ ràng, chắc chắn trong các chiến lược kinh doanh, trong công việc. Nhưng đối với đời sống ở gia đình, làm sao để nhìn thấy những niềm vui, niềm hạnh phúc của cuộc sống vợ chồng hay cuộc sống gia đình của 5 năm hay 10 năm nữa thì người vợ phải là người tạo nên, thổi hồn cho những điều đó.

Ví dụ, tôi cũng sẽ có chiến lược để cho anh Nam thấy rằng 10 năm nữa tôi vẫn sẽ xinh đẹp như thế này. Tôi vẫn sẽ nhẹ nhàng và vẫn duyên dáng như thế này. Tôi sẽ không để cho anh hình dung là mười năm nữa tôi sẽ thành một bà cô khó tính hay quát nạt hay là nhớ trước quên sau.

Đó là những điều đàn ông cảm thấy căng thẳng, bởi sức chịu đựng của họ khá là thấp. Tôi cũng có chiến lược để gia đình mình luôn luôn có những bữa ăn hạnh phúc với nhau, chiến lược cho các con trong tương lai… Tôi nghĩ tất cả những điều đó đều là chiến lược để có một gia đình hạnh phúc.

Nói là như vậy, nhưng khi thực hiện chiến lược đó có dễ dàng và đơn giản? Bởi phụ nữ giỏi vốn đã mạnh mẽ, phụ nữ vừa đẹp, vừa giỏi thì cái tôi còn lớn hơn?

Tôi không biết là những người phụ nữ khác như thế nào, nhưng tôi vẫn luôn thích cuộc sống hôn nhân, thích được yếu đuối đúng lúc, được nâng niu đúng lúc, được yêu thương đúng lúc.

Tôi nghĩ rằng, phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu cũng phải cần bờ vai để nương tựa. Đôi lúc khi về nhà, hãy là một người phụ nữ cần được yêu thương, cần được chăm sóc, cần được chia sẻ.

Vì đó là sứ mệnh của người đàn ông, tôi nghĩ rằng chúng ta cũng nên thả lỏng mình để mình được mình được nuông chiều một chút. (Cười)

Tất nhiên, bên cạnh những niềm vui, bên cạnh những sự hào nhoáng mà mọi người hay nhìn thấy thì, việc phụ nữ vừa xây nhà, vừa xây tổ ấm đúng là áp lực rất nhiều. Đó là áp lực về tinh thần, tình cảm và thời gian.

Tôi áp lực khi vận hành nhiều công ty cùng một lúc. Áp lực vì trách nhiệm với đội ngũ hoa hậu do mình tạo ra, tức là làm sao để các bạn phải sống một cách chính trực, thành công và hạnh phúc.

Áp lực thứ ba đó là gia đình, chúng tôi có hai người mẹ già, mẹ tôi và mẹ anh Nam đều đã lớn tuổi. Đặc biệt, mẹ ruột tôi đang ở tuổi nhớ nhớ quên quên. Nhiều khi ăn cơm rồi cũng tưởng mình chưa ăn. Nhiều khi nửa đêm đang ngủ lại nghĩ là trời đã sáng nên thức dậy.

Còn con lớn của tôi đã đến tuổi trưởng thành, cũng đang cần sự chia sẻ nhiều của mẹ trước giai đoạn bước vào những ngưỡng mới của cuộc đời. Hai con nhỏ thì lại quá nhỏ, tôi thật sự rất muốn dành nhiều thời gian cho các con hơn nữa.

Trong khi đó, công việc của tôi cũng quá nhiều. Mỗi ngày của tôi như là một ngày chạy đua với thời gian vậy.

img

Hình ảnh đời thường trong gia đình CEO Phạm Kim Dung

Chị cân bằng và giải quyết áp lực đó như thế nào?

May mắn là tôi luôn suy nghĩ và hành động tích cực cho đời sống tinh thần và sức khỏe của mình. Tôi vẫn tranh thủ tập yoga mỗi ngày. Nếu có thể tôi vẫn ăn uống đúng cữ đúng bữa, ăn ít cũng phải ăn. Tôi ăn nhiều rau, ăn uống những món ăn lành mạnh.

Tôi cũng có những cách để chăm sóc bản thân để giữ cho ngoại hình của mình không bị sự tàn phá của công việc và thời gian.

Vì vậy, dù khối lượng công việc với nhiều áp lực, tôi không thấy mình bất công với chính bản thân. Ngoài việc chăm sóc cho bản thân mình, tôi cũng chăm sóc tốt cho người thân, gia đình, thậm chí với cả những người giúp việc cho gia đình.

Xin cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.