Xã hội

"Cảm kích hình ảnh Thủ tướng trong bộ trang phục ướt đẫm mồ hôi chống dịch"

09/11/2021, 09:01

Đại biểu Thích Thanh Quyết cho biết, nhân dân dân cảm kích trước hình ảnh Thủ tướng trong bộ trang phục ướt đẫm mồ hôi chống dịch Covid-19.

Hôm nay (9/11), tiếp tục chương trình làm việc của kỳ họp thứ hai, Quốc hội bước vào ngày thảo luận thứ hai về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước và phòng chống dịch Covid-19.

img

Thượng tọa Thích Thanh Quyết (đoàn Quảng Ninh)

Phát biểu tại hội trường về công tác phòng chống dịch Covid-19, đại biểu Thích Thanh Quyết (đoàn Quảng Ninh) cho rằng, dịch Covid-19 có thể có biến chủng mới phức tạp, kinh nghiệm khả năng ứng phó phải được nâng lên.

Theo đại biểu Thích Thanh Quyết, hiện sức chống chịu và nguồn lực nhà nước, doanh nghiệp, nhân dân đều bị giảm sút. Nguy cơ chậm phục hồi nền kinh tế, tăng trưởng vẫn còn hiện hữu nếu không kiểm soát tốt dịch bệnh một cách cơ bản để mở cửa nền kinh tế.

Bên cạnh đó vẫn còn rủi ro, lạm phát gia tăng, thiên tai, biến đổi khí hậu vẫn còn tiềm ẩn.

Từ đó, đại biểu Thích Thanh Quyết cho rằng cần phải củng cố, tăng cường y tế tuyến cơ sở, y tế dự phòng và y tế tư nhân. Có những hình thức tôn vinh, động viên kịp thời đối với lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đồng thời, phải xử lý nghiêm minh những người lợi dụng chính sách nhân đạo của nhà nước để làm việc bất nhân.

"Các cụ có câu “lửa thử vàng gian nan thử sức”, gần 2 năm qua trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của dịch Covid-19, rồi thiên tai bão lũ, đại dịch lần thứ 4 bùng phát mạnh, tinh thần đoàn kết, nhân văn, tương thân tương ái trong mỗi người dân đất Việt lại trỗi dậy", đại biểu Thích Thanh Quyết cho hay.

Ngoài lực lượng tuyến đầu, còn có rất nhiều các đoàn thiện nguyện vào vùng dịch, vùng lũ cứu trợ, hàng trăm siêu thị 0 đồng, hàng ngàn chức sắc tôn giáo, trong đó có phật giáo... không quản khó khăn xung phong vào vùng dịch giúp đỡ nhân dân.

"Qua những ngày khắc nghiệt vừa qua càng thấm đẫm tình dân tộc, nghĩa đồng bào. Có thể nói chúng ta thắng dịch vừa qua là lòng dân thắng dịch", đại biểu Thích Thanh Quyết nhìn nhận.

Theo đại biểu Thích Thanh Quyết, hình ảnh Chủ tịch Quốc hội đi dự hội nghị Quốc tế trở về sân bay Nội Bài “tay xách, nách mang” chuyển giao ngay toàn bộ vaccine vừa xin được cho tuyến đầu để cứu người đã cảm kích nhân dân cả nước.

Tân Thủ tướng vừa tuyên thệ nhậm chức chưa được mấy tuần đã phải tuyên bố chống dịch một cách quyết liệt, đạt được kết quả ấn tượng tại Bắc Ninh, Bắc Giang. Đặc biệt là TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam. Rồi về Hà Nội trong bộ trang phục ướt đẫm mồ hôi tới tận phường, phố tâm dịch triển khai chỉ đạo công tác phòng chống dịch.

"Tinh thần "3 không", bảo vệ người có sáng kiến, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của những người đứng đầu đất nước được cử tri và nhân dân cả nước vô cùng tin tưởng", đại biểu Thích Thanh Quyết phát biểu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.