Bóng đá

"Cẩm nang trong túi vải" của HLV Park Hang-seo sẽ khiến đối thủ ngỡ ngàng

25/08/2022, 08:00

HLV Park Hang-seo từng nói về việc có thể sử dụng Hoàng Đức chơi như một tiền đạo nhưng chưa thực hiện...

Sau trận thắng 2-0 của Viettel trước SLNA tại vòng 13 V-League 2022, HLV Bae Ji-won đã nói về việc sử dụng Hoàng Đức chơi như một tiền đạo ảo, phía sau cặp chân sút ngoại.

img

Hoàng Đức trong màu áo đội tuyển Việt Nam

Theo ông Bae, Hoàng Đức có đủ tố chất kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật để chơi ở vị trí này. Cạnh đó, cầu thủ quê Hải Dương còn dứt điểm tốt nên sẽ trở thành một mũi tấn công nguy hiểm.

Cách dùng người của CLB Viettel là gợi ý tốt cho HLV Park Hang-seo ở đội tuyển Việt Nam, trong bối cảnh Quang Hải có thể không thể về dự AFF Cup 2022.

Khi đó, Hoàng Đức sẽ chơi phía sau hàng công, như một ngòi nổ từ tuyến 2.

Thực tế, ông Park đã từng nói về việc để Hoàng Đức chơi nhô cao nhưng vẫn chưa thực hiện.

Những năm gần đây, tiền vệ sinh năm 1997 thường được ông Park bố trí chơi ở trung tâm hàng tiền vệ và có xu hướng lùi sâu như một cầu thủ đánh chặn.

Đức hoàn thành tốt nhiệm vụ, là điểm sáng của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nhưng anh hoàn toàn có thể chơi tốt hơn nếu được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự.

Chính bởi vậy, HLV Park nên đưa ý tưởng của mình vào thực tế nhằm tận dụng hết khả năng của cậu học trò trẻ. Khi đó, anh chắc chắn sẽ tạo ra bất ngờ với các đối thủ.

Vấn đề với nhà cầm quân Hàn Quốc là nếu để Hoàng Đức đá nhô cao như một tiền đạo ảo, ai sẽ trám vào vị trí của anh nơi tuyến giữa?

Nếu Tuấn Anh đủ thể lực, cầu thủ HAGL sẽ là gợi ý tuyệt vời cho một suất đá chính bên cạnh Hùng Dũng.

Đương nhiên, tất cả chỉ dừng lại ở giả thuyết, việc bố trí nhân sự ra sao còn phụ thuộc vào toan tính chiến thuật của HLV Park Hang-seo.

Tuy vậy, tại AFF Cup 2022, nơi các đối thủ không quá mạnh, ông Park hoàn toàn có thể tạo ra xáo trộn để gây bất ngờ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.