Du lịch

"Dòng sông kể chuyện" ở TP.HCM có gì đặc biệt?

"Dòng sông kể chuyện" được kỳ vọng trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của TP.HCM, gắn với giá trị các di sản, văn hóa, lịch sử.

Tối nay (6/8) chương trình nghệ thuật "Dòng sông kể chuyện" - "Signature Show The Story Of A River" sẽ chính thức diễn ra vào lúc 20h tại Cảng Sài Gòn - Cảng Hành khách tàu biển.

"Dòng sông kể chuyện" được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng, nổi bật của TP.HCM gắn với bảo tồn, phát huy giá trị các di sản và bản sắc văn hóa, lịch sử riêng biệt, góp phần đưa TP.HCM trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách quốc tế.

img

"Dòng sông kể chuyện" quy tụ gần 700 diễn viên không chuyên, bán chuyên và chuyên nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, chương trình nghệ thuật "Dòng sông kể chuyện" mở ra cơ hội phát huy tiềm năng vốn có và khai thác tối đa giá trị kinh tế, văn hóa, du lịch của dòng sông Sài Gòn. Thông qua chương trình, bảo tồn và gìn giữ các giá trị văn hóa.

Bên cạnh đó, kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng, của người dân để tôn vinh các dòng sông, tôn vinh hệ thống sông ngòi, kênh rạch… hướng đến việc xây dựng TP.HCM thành đô thị sông nước giàu bản sắc văn hóa và văn minh.

Tổng đạo diễn chương trình, bà Lê Hải Yến cho biết, lần đầu tiên một chương trình nghệ thuật diễn ra trên sông Sài Gòn - dòng sông đổ ra biển, một dòng sông điểm tựa sống động cho lịch sử khẩn hoang mở cõi của người Việt, gắn với thương cảng quốc tế lớn nhất tại Việt Nam.

Bà Lê Hải Yến chia sẻ thêm về ý tưởng chương trình nghệ thuật "Dòng sông kể chuyện", xuất phát từ việc mỗi nền văn hóa, mỗi nền văn minh trên thế giới đều khởi nguồn và hình thành từ những dòng sông. Mỗi dòng sông đều ẩn trong mình những câu chuyện trong dòng chảy xuyên thời gian.

Hình ảnh chương trình nghệ thuật "Dòng sông kể chuyện":

img

Chương trình là bữa tiệc âm thanh, ánh sáng, công nghệ giải trí kết hợp, cùng với sự tham gia của gần 700 diễn viên cùng ê-kíp các đạo diễn, chuyên gia, cố vấn, nghệ sỹ hàng đầu trong ngành nghệ thuật...

img

Ý tưởng của tổng đạo diễn là mỗi dòng sông đều ẩn trong mình những câu chuyện trong dòng chảy xuyên thời gian. img

Ngành du lịch TP.HCM kỳ vọng đêm diễn sẽ trở thành một sản phẩm du lịch văn hóa độc đáo chưa từng có với du khách khi đến với TP.HCM.img

Được ví như Signature show của TP.HCM, chương trình thực hiện trên sông Sài Gòn với sân khấu đặt tại Cảng Sài Gòn.img

Đêm diễn sẽ tái hiện sự hình thành của tự nhiên, con người qua các thời kỳ Sài Gòn - Gia Định - Chợ Lớn - TP.HCM, kết hợp giữa các loại hình từ dân gian đến đương đại, âm nhạc điện ảnh, vũ kịch, ánh sáng.img

"Dòng sông kể chuyện" nhằm tạo ra một cảm xúc chân thật, chạm đến trái tim khán giả và nâng tầm nghệ thuật.

img

Theo Sở du lịch TP.HCM, buổi trình diễn được định hướng là sản phẩm định kỳ hàng tháng, hàng tuần và theo các ngày trong tuần.

img

Nhiều đặc trưng của mảnh đất Sài thành sẽ xuất hiện trong đêm diễn.

img

Đêm diễn được kỳ vọng sẽ đem đến ấn tượng đặc biệt cho người xem, du khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.