Âm nhạc

"Huyền thoại violin Hong Kong" Fan Ting sẽ biểu diễn tại Hà Nội

03/07/2023, 10:20

"Huyền thoại violin đương đại của Hong Kong" Fan Ting và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng sẽ biểu diễn tại Liên hoan Âm nhạc Cổ điển Quốc tế lần thứ 2.

Sau thành công của Liên hoan Âm nhạc Cổ điển Quốc tế lần thứ 1 chủ đề Best of Tchaikovsky diễn ra vào 22/10/2022, chương trình tiếp tục trở lại với chủ đề "From Beethoven to Rachmaninoff: A Romantic Era", vào tối 8/7 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chương trình do Dàn nhạc giao hưởng Sài Gòn, Nhà hát Vũ kịch Hà Nội phối hợp với một số đơn vị tổ chức hứa hẹn trở lại với khán giả với quy mô lớn và chuyên nghiệp hơn.

img

Liên hoan Âm nhạc Cổ điển Quốc tế sẽ trở lại với chủ đề "From Beethoven to Rachmaninoff: A Romantic Era" sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn (Hà Nội)

Mở màn đêm nhạc là tác phẩm Triple Concerto-Concerto cho 3 đàn: Violin, Cello, Piano and Orchestra in C - Major, OP.56 của Beethoven.

Phần 2 của chương trình mang chủ đề Vũ khúc "Dance" với các tác phẩm quen thuộc và nổi tiếng nhất viết cho dàn nhạc giao hưởng: Slovanic Dance No 2.6.8 của Drovak, Symphonic Dance, OP.45 (Chương 1) của Rachmaninoff và Hungarian Dance No 1,5,6 của Brahms.

img

Các nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình

Liên hoan Âm nhạc Cổ điển Quốc tế lần thứ 2 có sự tham gia của các nghệ sĩ độc tấu đến từ các quốc gia như: Anh, Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc).

Thành viên dàn nhạc gồm các nghệ sĩ đầu bè từ các dàn nhạc đẳng cấp tại châu Á: Hong Kong Philharmonic Orchestra, Thailand Philharmonic Orchestra.

Nhạc trưởng Fan Ting không chỉ đóng vai trò nhạc trưởng mà còn trở về với vị trí nghệ sĩ violin. Khán giả sẽ được chiêm ngưỡng tài năng đã được khẳng định như một "huyền thoại Violin đương đại của Hong Kong".

Đồng hành cùng nhạc trưởng Fan Ting khi trình diễn bản "Triple Concerto" là Richard Bamping và Hokyong Choi - hai nghệ sĩ với rất nhiều năm chinh chiến ở các dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng hàng đầu thế giới và góp mặt ở các liên hoan âm nhạc lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.