Xã hội

"Phớt lờ" bị xử phạt, xe chở đất vẫn nghênh ngang chạy giờ cấm giữa Thủ đô

24/08/2022, 11:08
image

Dù đã bị Đội CSGT số 2, Công an TP Hà Nội xử lý, những đoàn xe chở đất thải tại dự án Tiến Bộ Plaza vẫn thản nhiên chạy vào giờ cấm giữa Thủ đô.

Vừa qua, nhận được thông tin phản ánh của PV Báo Giao thông về hiện tượng xe tải siêu trường, siêu trọng chở đất thải từ dự án Tiến Bộ Plaza (175 Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình) ngang nhiên chạy trong giờ cấm, Đội CSGT số 2, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã ra quân tuần tra xử lý các vi phạm.

img

Đội CSGT số 2 xử lý những chiếc xe tải chở đất thải từ dự án Tiến Bộ PLaza chạy sai giờ quy định

Cụ thể, tối 20/8, Đội CSGT số 2 đã tiến hành lập chốt ở đường Nguyễn Thái Học, xử phạt một trường hợp xe tải chở đất chạy sai giờ đi từ ở dự án Tiến Bộ Plaza.

Cùng với đó là tuyên truyền, nhắc nhở và cho lái xe viết cam kết chạy đúng giờ quy định.

img

Chiếc xe tải chở đất thải tại dự án Tiến Bộ Plaza mang BKS 29C-61900 "vô tư" chạy sai giờ tối 23/8

Những tưởng sau khi lực lượng CSGT xử phạt, nhắc nhở thì những chiếc xe chở đất thải sẽ chạy đúng giờ theo quy định, nhưng thực tế lại hoàn toàn khác.

Theo quy định, phải sau 21h, những loại xe tải chở đất siêu trường, siêu trọng này mới được di chuyển tại các tuyến phố nội đô Hà Nội như: Nguyễn Thái Học, Trần Phú, Kim Mã, Đào Tấn… Nhưng ghi nhận thực tế của PV Báo Giao thông sau ngày 20/8, những chiếc xe chở đất tại dự án Tiến Bộ Plaza vẫn "vô tư" hoạt động trước khung giờ này.

Cụ thể, hơn 20h ngày 23/8, có mặt tại đường Nguyễn Thái Học, PV nhận thấy rất nhiều xe tải trọng lớn chở đất thải ra vào dự án Tiến Bộ Plaza. Có thể kể đến những chiếc xe như: 29C-63770; 29C-61900; 29H-84050...

img

Bất chấp sự vào cuộc xử lý của CSGT, những chiếc xe tải chở đất vẫn nghênh ngang di chuyển sai giờ quy định tại các tuyến phố nội đô như: Nguyễn Thái Học, Trần Phú, Kim Mã...

Sau khi phát hiện những chiếc xe tải chạy sai giờ, PV đã thông báo đến Đội CSGT số 2 và sau đó lực lượng này đã cử một tổ công tác đến đường Nguyễn Thái Học.

Sau khi có sự xuất hiện của Đội CSGT số 2, một số xe tải chở đất đã quay lại dự án Tiến Bộ Plaza. 2 xe tải trên thùng chở đầy ắp đất thải mang BKS: 29H-26139 và 29C-63770 không kịp "tẩu thoát" đã bị tổ công tác Đội CSGT số 2 xử lý, lập biên bản lỗi vi phạm "chạy không đúng thời gian quy định".

img

Những chiếc xe tải đi từ dự án Tiến Bộ Plaza ra bám đầy bùn đất

Quá trình kiểm tra, lực lượng CSGT đã tiến hành đo chiều cao thành thùng của 2 chiếc xe tải này, kết quả cả 2 xe này đều tuân thủ quy định thành thùng, không cơi nới. Tuy nhiên, 2 xe đều chở đất "có ngọn" trên thùng.

Đặc biệt xe tải BKS 29H – 26139 khi ra khỏi dự án Tiến Bộ Plaza còn có rất nhiều bùn đất bám ở hai thành và phía sau xe. Thậm chí, biển số sau chiếc xe này còn bị đất bùn bám chặt không nhìn rõ số nào.

img

Đội CSGT tiến hành đo thành thùng của những chiếc xe tải chạy sai giờ tại đường Nguyễn Thái Học

Khi được hỏi vì sao biết đường nội đô chỉ cho phép xe tải trọng lớn hoạt động ngoài 21h nhưng vẫn đi sai giờ, lái xe Đ.V.T lý giải: "Tôi thấy xe trước ra khỏi công trường thì tôi cũng lái xe ra thôi. Chúng tôi cũng đã được tuyên truyền là chạy đúng giờ nhưng muốn đi sớm để về sớm. Lỗi vi phạm này chủ xe sẽ là người chịu nộp phạt".

img

Dù lực lượng CSGT đã xử phạt, những chiếc xe chở đất thải đã cố tình chạy sai giờ quy định ở các tuyến phố nội đô

Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn, Cán bộ Đội CSGT số 2 cho biết, thời gian qua, lực lượng CSGT vẫn thường xuyên tuần tra kiểm soát, xử lý các xe chạy sai giờ quy định, chạy vào đường cấm, chở quá khổ, quá tải...

"Dù đã xử lý, nhưng các lái xe vẫn vi phạm. Dường như họ chấp nhận nộp phạt để chạy cho nhiều chuyến, đảm bảo tiến độ hợp đồng", Đại úy Tuấn nói.

img

Dù đã hạ thành thùng theo đúng quy định, nhưng những chiếc xe chở đất tại dự án Tiến Bộ Plaza lại chở "có ngọn" khi không thấy lực lượng CSGT

Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn cũng cho biết, không chỉ riêng đối với dự án 175 Nguyễn Thái Học, các công trình có phát sinh đất thải thì Đội CSGT số 2 đều đề nghị chủ đầu tư và nhà thầu viết cam kết chạy đúng giờ quy định và đúng trọng tải cho phép.

>>> Video: Xe chở đất tại dự án Tiến Bộ Plaza vẫn nghênh ngang "diễu phố" nội đô Hà Nội:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.