Showbiz

"Quách Tĩnh" Lý Á Bằng thua kiện, phải trả nợ hơn 173 tỷ đồng

15/07/2022, 10:02
image

"Quách Tĩnh" Lý Á Bằng bị tòa án tuyên thua kiện và cưỡng chế trả khoản nợ gần 50 triệu NDT (hơn 173 tỷ đồng).

Trang 163 ngày 14/7 đưa tin, tòa án ở Bắc Kinh yêu cầu Lý Á Bằng và anh trai Lý Á Vỹ trả cho công ty đầu tư Thái Hòa số tiền gần 50 triệu nhân dân tệ (bao gồm tiền nợ gốc và lãi suất) như trong bản án đầu tiên.

img

Diễn viên Lý Á Bằng

Nói về quyết định của tòa án, nam tài tử khẳng định: "Là một công dân, tôi tôn trọng quyết định của tòa án và sẽ cố gắng chấp hành". Song, Lý Á Bằng nói sơ suất trong hợp đồng khiến anh bị oan.

Vụ kiện giữa Lý Á Bằng và công ty Bắc Kinh Thái Hòa thực tế bắt đầu từ năm 2015, kéo dài qua 6 phiên xét xử.

Theo tố cáo của công ty Thái Hòa, năm 2012, họ đầu tư 60 triệu NDT (hơn 208 tỷ đồng) vào Tuyết Sơn - công ty Lý Á Bằng và Lý Á Vỹ làm chủ. Phía Lý Á Bằng nhận tiền để đầu tư bất động sản, cam kết Thái Hòa nhận về không dưới 100 triệu NDT (hơn 347 tỷ đồng), đồng thời sau ba năm, Thái Hòa nhận thêm 40 triệu NDT (hơn 138 tỷ đồng).

Nhưng đến thời hạn, Lý Á Bằng vẫn chưa chi trả số tiền này cho công ty Thái Hòa. Hiện, khoản nợ này còn sinh thêm lãi, lên tới hàng chục triệu NDT.

img

Lý Á Bằng trong "Anh hùng xạ điêu"

img

Lý Á Bằng trong "Tiếu ngạo giang hồ"

Tháng 3/2021, Lý Á Bằng và Lý Á Vỹ bị xử thua kiện, phải bồi thường gần 50 triệu NDT (hơn 173 tỷ đồng) cho công ty Bắc Kinh Thái Hòa - đối tác đầu tư trong dự án thị trấn nghệ thuật Lệ Giang Tuyết Sơn.

Sau khi nghe phán quyết cuối cùng, Lý Á Bằng vẫn khẳng định chưa bao giờ vay tiền của công ty Bắc Kinh Thái Hòa nhưng sẽ cố gắng thực hiện theo quyết định của tòa án.

Lý Á Bằng, sinh năm 1971, được biết đến nhiều nhất với vai Quách Tĩnh trong "Anh hùng xạ điêu" (2003) và Lệnh Hồ Xung trong "Tiếu ngạo giang hồ".

Trong đó, vai diễn Lệnh Hồ Xung do Lý Á Bằng đảm nhận được xem là kinh điển nhất trong tất cả phiên bản.

img

Lý Á Bằng và Vương Phi

Lý Á Bằng kết hôn với Vương Phi vào năm 2008, có một cô con gái. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của hai người chỉ kéo dài 8 năm. Sau khi chia tay Lý Á Bằng, Vương Phi tái hợp với tình trẻ Tạ Đình Phong.

Hồi tháng 3, Lý Á Bằng tiết lộ kết hôn với người mẫu Hải Hà Kim Hỷ. Cả hai có một cô con gái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.