Điện ảnh

"Thương ngày nắng về" phần 2 tập 7: Lộ bí mật "động trời" về bà Nhung

17/04/2022, 20:17
image

Review "Thương ngày nắng về" phần 2 tập 7 hé lộ nhiều tình tiết căng thẳng liên quan đến mối quan hệ của bà Nhung và Trang.

Bà Nhung khóc lóc xin nhận con

Review "Thương ngày nắng về" phần 2 tập 7 lên sóng tối 18/4 hé lộ cảnh bà Kim Nhung (NSND Minh Hòa) khi biết Vân Trang (Huyền Lizzie) là con gái mình nên đã tìm đến nhà gặp bà Nga (NSƯT Thanh Quý) để nhận lại con.

img

Bà Nhung đến gặp bà Nga để xin nhận lại con gái

Tuy nhiên bà Nhung bị bà Nga mắng "như tát nước" vì đã bỏ rơi con và mang sang cho bà dù cuộc sống còn đang khó khăn.

Bà Nga nuôi nấng, chăm lo cho Vân Trang suốt bao nhiêu năm, cũng là ngần ấy năm mẹ đẻ của Vân Trang bỏ đi biền biệt không một lần trở lại thăm con. Vì vậy, bà Nga vừa xót cho Trang, nhưng từ sâu thẳm, bà cũng có nỗi lo lắng "mất con".

Bất chấp sự giải thích của bà Nhung, bà Nga đay nghiến mẹ ruột của con gái. "Cô bảo cô cùng quẫn rồi, không còn con đường nào khác. Ngày tôi sang làng cô tìm, người ta bảo với tôi cô đi lấy chồng rồi, mà chồng rất giàu, xe đưa xe đón cơ mà. Vì không mang được con theo nên cô mới hất sang nhà tôi đúng không?".

Bà Nhung chỉ khóc và cầu xin bà Nga: "Chị cho em nói, xin chị hãy nghe em".

img

Bà Nga phản ứng gay gắt với lời đề nghị của bà Nhung

Bà Kim Nhung cố gắng giải thích, cầu xin trong nước mắt. Còn bà Nga vẫn rất uất ức và không chấp nhận việc mẹ ruột Vân Trang bỗng chốc xuất hiện sau hơn 20 năm và xin nhận lại con gái.

Vân Khánh (Lan Phương) cũng biết chuyện và lập tức gọi Vân Trang trở về nhà. Nghe điện thoại của chị gái, cô sững sờ khi biết bà Kim Nhung đã đến tận nhà mình.

Trang ngã bệnh sau cuộc gặp đẫm nước mắt

Về phần Trang, sau khi dầm mưa lạnh và trải qua cú sốc đoạn tình với bà Nhung tối hôm trước nên đã ngã bệnh. Cô gọi người ship đến thuốc đến nhà và đúng lúc ra mở cửa thì gặp Duy (Đình Tú). Trang không đứng vững sau câu chào hỏi Duy và ngã trong vòng tay anh.

img

Trang đổ bệnh sau cuộc gặp dưới mưa với bà Nhung

Cụ thể, sau khi nhiều lần bị bà Kim Nhung chèn ép, khinh thường, Vân Trang đã trả lại cho mẹ ruột chiếc vòng bạc, ám chỉ sợi dây liên kết mẹ con giữa hai người chỉ là "nghiệp duyên".

Nhận chiếc vòng kỷ vật và nhìn thấy những bức ảnh ngày nhỏ của Vân Trang, bà Kim Nhung suy sụp khi biết được toàn bộ sự thật. Vân Trang cũng vô cùng đau khổ. Cô ngã quỵ dưới cơn mưa và bật khóc. Đúng lúc này, Duy (Đình Tú) xuất hiện và đưa Vân Trang về nhà.

Phân cảnh đẫm nước mắt này là cảnh đặc tả nỗi đau đớn, bất hạnh của Vân Trang, của đứa con luôn đau đáu một đời đi tìm mẹ đẻ, cô làm tất cả để có thể có cơ hội tiếp cận, chờ đợi một ngày mẹ đẻ nhận ra mình.

Tuy nhiên, cuối cùng, giấc mơ ấy của cô bị vò nát khi mẹ đẻ hoàn toàn vô tâm không hề biết rằng đứa con máu mủ của mình đang đứng trước mặt với bao khao khát, mong chờ được nhận mẹ, ngược lại người mẹ ấy lại là người gieo vào lòng đứa con gái của mình nhiều cay đắng nhất.

Vân Trang khóc cho tất cả những điều đó, cho thất vọng, cho cay đắng, cho những vụn vỡ trong trái tim khắc khoải của mình.

img

Phân cảnh đẫm nước mắt của bà Nhung và Trang

Theo chia sẻ của Huyền Lizzie, đây là một cảnh quay khó cả về nội tâm lẫn ngoại cảnh. Mạch cảm xúc của cô lúc đó rất buồn, thất vọng trong khoảnh khắc quyết định tuyệt tình với mẹ.

"Phân đoạn này được thực hiện từ 6 giờ tối đến 12 giờ đêm. Tôi nhớ khi ấy trời lạnh căm căm, tôi mặc rất mỏng và còn đi dưới làn mưa nữa. Cảnh này không chỉ được quay một góc mà rất nhiều góc, hiệu ứng mưa đôi khi có vấn đề...

Tuy nhiên dù yếu tố nào xảy ra, tôi vẫn luôn phải nuôi mạch cảm xúc xuyên suốt để tâm lý luôn được dồi dào. Sau cảnh quay này, tôi và Đình Tú phải uống trà gừng để ấm người hơn, Tú cũng rất quan tâm tới bạn diễn khi lấy máy sấy cho tôi", nữ diễn viên nhớ lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.