Du lịch

4 địa điểm “ảo diệu” nhất thế giới, càng nhìn càng mê mẩn

11/12/2022, 19:00

Những địa điểm này đẹp đến mức du khách nào cũng thổn thức khi ngắm nhìn.

1. Sông băng Vatnajökull, Iceland

img

Sông băng Vatnajökull nằm gần thị trấn Hofen ở đông nam Iceland, có diện tích hơn 80 triệu km vuông. Đây là sông băng đầu tiên ở Iceland và là sông băng lớn nhất ở châu Âu. Phong cảnh của sông băng này rất đẹp nhưng không phải du khách nào đến đây cũng có thể vào được. Chỉ có một khoảng thời gian nhất định trong năm khách du lịch mới có thể vào, số lượng người vào động băng chỉ khoảng 200 người.

Sông băng này có độ dày trung bình khoảng 400m, nơi dày nhất có độ dày tối đa 1km. Mỗi lần sông băng tan chảy, một hang động với vẻ đẹp hoàn toàn mới được tạo nên. Tuy nhiên, những hang động này tồn tại rất ngắn và khách du lịch khi thăm quan không khỏi trầm trồ vì vẻ đẹp tuyệt vời của nó.

2. Bãi biển huỳnh quang, Maldives

img

Bãi biển huỳnh quang ở Maldives hay còn gọi là Thủy triều sao Hỏa được tạo thành từ một bầy sinh vật phù du phát sáng. Cụ thể là tảo hai roi, song chiên tảo, hay Dinoflagellates là loại tảo gây ra hiện tượng này. Bãi biển này được các cặp đôi vô tình phát hiện trong tuần trăng mật ở Maldives, nhìn từ xa nó giống như một bãi biển yên tĩnh với ánh sáng xanh phát quang ngoạn mục, và rất thích hợp cho các cặp đôi đi ngắm cảnh.

Khi màn đêm buông xuống, nước biển phát ra một màu xanh đẹp lung linh. Lúc này bãi biển đẹp như một bức tranh từ trong câu chuyện cổ tích. Từng đợt sóng nhẹ vỗ vào bờ tạo nên cảm giác vô cùng thích thú và dễ chịu khi đi dạo vào buổi tối.

3. Cồn cát tại Công viên núi lửa Lassen

img

Những cồn cát đầy màu sắc của Công viên núi lửa Lassen ở Mỹ nằm ở phía bắc California, Mỹ là một địa điểm đẹp tựa thiên đường. Hầu hết các cồn cát trong công viên núi lửa có nhiều màu sắc và rất hiếm khi thấy trên thế giới. Những cồn cát này là kết quả của hoạt động núi lửa, do dung nham từ quá trình phun trào magma tạo thành những xỉ núi lửa khi bị oxy hóa lúc giảm nhiệt độ.

4. Sa mạc Atacama

img

Sa mạc Atacama nằm ở giữa bờ biển phía tây Nam Mỹ, nơi thời tiết rất khô và là một trong những khu vực khô hạn nhất trên thế giới. Khi NASA thử nghiệm tàu ​​thám hiểm không gian mới nhất, nó là một trong những khu vực khô hạn nhất Thế giới. Nơi đây được chọn thử nghiệm vì họ tin rằng nó có môi trường rất giống với sao Hỏa. Sa mạc này có thể nói là rất kỳ lạ, và vào năm 2015, El Nino đã mang đến những trận mưa lớn chưa từng có, vì vậy nhiều loài hoa nở ra ngay lập tức và trở thành một cảnh rất đẹp và lạ.

Hiện nay, Chile đang tìm cách bảo vệ hiện tượng thiên nhiên đặc sắc này tại sa mạc Atacama, nơi khô hạn và nắng gắt nhất trên thế giới. Cứ ba năm một lần, sa mạc khô cằn này lại được bao phủ bởi một tấm thảm hoa rực rỡ với gần 200 loài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.