Y tế

4 người tại Đồng Nai bị chó phát bệnh dại cắn

22/08/2023, 19:47

Ngày 22/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai cho biết, trên địa bàn huyện Long Thành vừa ghi nhận 4 người bị cùng một con chó cắn.

4 nạn nhân này cùng ở tại ấp Bình Lâm, xã Lộc An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 27/7, anh L.M.N sang nhà ông T.H.P chơi đã bị chó của ông P cắn vào miệng. Sau đó đến ngày 15/8 anh N.M.V (em vợ ông P) cũng bị chó của ông P cắn vào tay phải. Kế đó vào 17/8 bà N.T.H (vợ ông P) bị chó cắn vào miệng còn con ông P bế chó lên chơi thì bị chó cào vào người và ngực.

img

Còn tình trạng nhiều gia đình không rọ mõm chó khi thả rông.

Sau đó, đến ngày 18/8, con chó có biểu hiện nặng của bệnh dại như hung hăng, co giật, chảy nước dãi (con chó còn cắn chết một con mèo trong nhà). Đến trưa ngày 19/8 thì chó bị chết.

Phát hiện chó chết, ông P nhanh chóng báo tin cho Trung tâm Y tế huyện Long Thành và Trạm Chăn nuôi và thú y huyện để lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 20/8, xác nhận con chó trên dương tính với virus dại.

Để đảm bảo an toàn, cả 4 người trên đều đã tiêm huyết thanh và vắc xin phòng dại.

Chia sẻ về các vấn đề liên quan đến chó nhà bị mắc bệnh dại, ông P cho biết vào tháng 4/2023 gần nhà ông xuất hiện một con chó lạ.

Con chó lạ đã tấn công chó nhà ông P và sau vài ngày con chó lạ này chết. Ngoài ra chó mèo của gia đình ông P đều chưa tiêm phòng bệnh dại nhưng lại thả rông, hàng ngày vẫn tiếp xúc với chó mèo trong khu vực.

Hiện lực lượng chức năng đã điều tra dịch tễ, xử lý, phun xịt khử khuẩn tại khu vực gia đình ông P sinh sống.

Như vậy từ đầu năm đến nay Đồng Nai đã phát hiện 8 ổ dịch chó dại và đã có 2 người tử vong vì bệnh dại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.