Thể thao

5 lý do Argentina sẽ vô địch World Cup 2014

11/07/2014, 06:24

Sau 24 năm chờ đợi, cuối cùng Argentina cũng đã lọt vào trận chung kết của một kỳ World Cup.

Sau 24 năm chờ đợi, cuối cùng Argentina cũng đã lọt vào trận chung kết của một kỳ World Cup. Trước mắt Messi và các đồng đội là một ĐT Đức rất mạnh và bản lĩnh, dù vậy họ vẫn đang có nhiều lợi thế hơn đại diện của châu Âu. Dưới đây là những lý do để tin thầy trò HLV Sabella sẽ đánh bại được Mannschaft để lên ngôi tại World Cup 2014.

Argentina đang đứng trước cơ hội lịch sử
Argentina đang đứng trước cơ hội lịch sử

1. Đẳng cấp ngôi sao

Cả Đức và Argentina đều sở hữu dàn hảo thủ chất lượng bậc nhất thế giới hiện nay, tuy nhiên cách tỏa sáng của những cá nhân bên phía 2 đội lại hết sức khác nhau. Ở Mannschaft là lối chơi đoàn kết và đề cao tập thể, những Muller, Close, Ozil, Kroos hay Goetze sẽ trở nên vô cùng đáng sợ nếu họ tìm được sự kết dính. Ngược lại, họ sẽ khó làm nên chuyện nếu bị đối thủ chia cắt.

Argentina thì khác, họ có những siêu sao tấn công có thể một mình thay đổi cục diện trận đấu như: Messi, Higuain, hay Aguero. Kể từ đầu giải, Abiceleste đã thắng 5/6 trận nhờ những phút lóe sáng như thế của những cá nhân trên hàng công.

Với thế trận chặt chẽ và đầy tính toán của trận chung kết thì rõ ràng cơ hội tỏa sáng của hàng công Argentina rõ ràng là lớn hơn so với ĐT Đức.

2. Thể lực

Trong một giải đấu ngắn và có lịch thi đấu dày đặc như World Cup thì vấn đề thể lực là một yếu tố mang tính quyết định. Bất chấp 120 phút vất vả trước Hà Lan, Argentina vẫn đang được đánh giá cao hơn Đức về thể lực bởi thời tiết nóng ẩm ở Nam Mỹ.

Còn một lợi thế cực lớn của Argentina mà ít ai biết tới đó là hành trình di chuyển tại World Cup 2014. Thầy trò HLV Sabella đang nhận được sự ưu ái từ BTC khi họ luôn là đội di chuyển ít nhất kể từ đầu giải. Tính cả trận chung kết tại Rio de Janeiro, con đường di chuyển của Messi và các đồng đội chỉ là 7.401 km. Trong khi đó con số này bên phía ĐT Đức là gần gấp đôi 13.972 km.

3. Khán giả

Cũng như bao đội Nam Mỹ khác tại giải lần này, Messi và các đồng đội đang được thi đấu như trên sân nhà khi mà các trận đấu của họ luôn ngập tràn một màu trắng xanh.

Chưa kể trận chung kết giữa Argentina và Đức sẽ diễn ra ở sân Maracana huyền thoại tại thành phố Rio de Janeiro. Đây là nơi chỉ cách biên giới Argentina chưa tới 1.400 km, vì vậy chắc chắn số lượng CĐV đội bóng xứ Tango sẽ hoàn toàn áp đảo so với các fan đến từ nước Đức.

Đừng quên nếu trận đấu phải bước sang hiệp phụ hoặc đá luân lưu thì yếu tố tinh thần từ khán giả sẽ vô cùng quan trọng. Lúc đó ưu thế về tinh thần của Argentina có thể chuyển hóa giấc mộng cúp Nữ thầnvàng thành hiện thực.

4. Đối đầu

ĐT Đức là đội bóng đã loại Argentina tại World Cup 2010, và trong lần vô địch World Cup vô gần đây nhất vào năm 1990, Đức cũng may mắn vượt qua Albiceleste nhờ những sai lầm "chết người" của trọng tài. Tuy nhiên trên thực tế, Mannschaft thường rất ngại chạm trán với đội bóng xứ Tango.

Trong 7 cuộc đối đầu gần đây nhất giữa 2 đội, Argentina đã thắng tới 3 trận, hòa 3 trận và Đức chỉ thắng được 1 trận. Có thể nói Messi và các đồng đội đang là nỗi ám ảnh không hề nhỏ với "Cỗ xe tăng" trước trận chung kết tại Maracana.

5. Lối chơi

Nói gì thì nói, lối chơi vẫn là yếu tố quyết định đến chuyện thành bại của một đội bóng. Xét về mặt này, Argentina cũng đang có vẻ nhỉnh hơn ĐT Đức đôi chút.

Ngoại trừ trận thắng Brasil quá dễ dàng vì đối thủ sớm vỡ trận thì vòng tứ kết và vòng 1/8 của thầy trò HLV Joachim Loew đã diễn ra một cách rất vất vả. Phải nói là Mannschaft cũng đã gặp không ít may mắn thì mới có được những chiến thắng nghẹt thở trước Algeria và Pháp.

"Cỗ xe tăng" đang sống bằng "hơi thở" của Bayern Munich cả về lối chơi lẫn con người. Joachim Loew vẫn đang hướng ĐT Đức theo lối chơi Tiki-Taka mà Pep áp dụng ở sân Allianz Arena. Đó là lối chơi đã bị soi kỹ tới từng milimet và không khó để bắt bài.

Về phía Argentina luôn đầy rẫy những tài năng xuất chúng, chỉ có điều các đời HLV trước đây của Albiceleste chưa biết kết hợp họ lại. Tuy nhiên Sabella đang làm rất tốt nhiệm vụ này tại World Cup 2014. Chiến lược gia 59 tuổi không hề ỷ lại vào hàng công cực mạnh mà ông đang sở hữu, ngược lại ông đang chăm chút hàng thủ để tạo ra sự cân bằng trong lối chơi.

Dù được coi là đội bóng chơi tấn công nhưng chính Argentina đang là hàng thủ tốt nhất tại World Cup2014 với chỉ 3 bàn thua. Thậm chí đội bóng xứ Tango đã giữ sạch lưới trong 4/6 trận tại giải lần này, trong đó có 3 trận tại vòng knock-out.

Sức bật của ĐT Đức nằm ở hàng tiền vệ nhưng nếu chứng kiến màn trình diễn "siêu đẳng" của Mascherano trong trận gặp Hà Lan thì chẳng ai dám nghĩ tuyến giữa của Mannschaft sẽ chiến ưu thế.

XEM TOÀN BỘ THÔNG TIN VỀ WORLD CUP 2014 TẠI ĐÂY

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.