5 vở kịch Tết "cười ra nước mắt" tại Sài Gòn

02/02/2016, 08:04

5 vở hài kịch Tết đặc sắc sẽ được công diễn tại sân khấu Phú Nhuận từ mùng 1 đến mùng 7 âm lịch.

Một cha ba mẹ
Thế giới sẽ ra sao khi chỉ còn những người đồng tính

Năm vở kịch đặc sắc với những tình tiết hài, gay cấn nhưng cũng vô cùng ý nghĩa sẽ là món ăn tinh thần sảng khoái cho các gia đình trong những ngày Tết Bính Thân.

5 vở kịch, 5 sắc màu đặc sắc

Trao đổi với phóng viên bên sân tập, NSND Hồng Vân cho biết, Tết năm nay tại sân khấu Phú Nhuận có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham gia các vở kịch hài như: nghệ sĩ Anh Vũ, Ốc Thanh Vân, Xuân Trang, Hoàng Thy, Hồng Ngọc, Lê Lộc, Xuân Nghị, Âu Thành Cát, Trịnh Duy Anh, Ngô Phương Anh, Minh Nga, Hoàng Long, Tú Lynh…

Tất cả các danh hài sẽ cùng góp mặt trong vở kịch Một Cha Ba Mẹ. Câu chuyện về sự thay đổi của một tên ma cô sau khi nhặt được đứa trẻ bỏ rơi, tuy là một vở hài kịch nhưng bên cạnh đó Một Cha Ba Mẹ cũng mang lại những giây phút lắng đọng về tình cảm gia đình

Vở kịch đặc sắc thứ hai phản ánh câu chuyện của “Xóm Trọ 3D” của tác giả Đinh Mạnh Phúc. Khi mọi thành viên trong xóm trọ tưởng chừng sẽ yên ổn, chung tay cùng nhau xây dựng cho quán Cafe 3D phát triển, nhưng mọi cá nhân đều vì quan niệm và cách sống của mình gây ra không ít phiền toái, nghi kị lẫn nhau, xen lẫn với các tình tiết hài mang đến tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

Kết thúc vở kịch với nhiều ý nghĩa sâu sắc khi các thành viên chợt nhận ra quán Cafe 3D này là một mái ấm mà các thành viên không thể tách rời. Vở diễn có sự tham gia của các danh hài: Minh Nhí, Hoà Hiệp (Ngô Kinh Lâm), Minh Dũng, Hoàng Linh, Lê Tín, Thuỳ Dương, Tiến Thành, Bá Thắng (Minh Luân), Bá Đức, Minh Hoàng, Phi Dũng và ca sỹ Long Nhật.

Nội dung vở kịch Cười sảng khoái hơn nữa với vở kịch “Gia đình bá đạo” sẽ là sẽ là sợi dây kết nối các thành viên trong gia đình trở nên gắn bó hơn. Một gia đình với các thành viên có những tính cách khác nhau, đôi khi là những mâu thuẫn xung đột nhưng giữa họ luôn có tình cảm yêu thương, quan tâm chăm sóc lẫn nhau.

Bên cạnh đó, vở kịch nói lên tình yêu không vì giàu sang, giai cấp, khó khăn trở ngoại mà từ bỏ lẫn nhau. Vở kịch có sự tham gia của: Minh Nhí, Anh Vũ, Xuân Trang, Hoàng Thy, Quách Cung Phong, Hồng Ngọc, Lê Lộc, Phương Thảo, Đinh Mạnh Phúc, Lạc Hoàng Long, Minh Nga, Ngô Phương Anh, Tú Lynh, Hữu Đằng...

A1- một cha ba mẹ
NSND Hồng Vân trong vở "Một cha ba mẹ"

Một tiệm tóc với vô số điều rắc rối, các chuyện dở khóc dở cười chỉ có hai bên là những người đồng tính nam và những người đồng tính nữ, chuyện gì xảy ra nếu thế giới này chỉ có những người đồng tính mà không có người dị tính? Tất cả sẽ có trong vở “Tiệm tóc âm dương” cùng với sự tham gia của các danh hài: NSND Hồng Vân, Lê Quốc Nam, Baggio, Thanh Duy, Kha Ly, Hoàng Linh, Lê Khâm, Xuân Nghị, Hữu Tín, Maika, Bá Đức, Trần Thanh Phong, Chu Thanh Vân, Lu Dương, Phi Phi

Vở kịch thứ 5 nói lên vấn đề hiện đang nhức nhối trong xã hội, đó là buôn bán nội tạng. Khi con người bế tắc, lâm vào đường cùng, vì đồng tiền mà bán đi một bộ phận cơ thể mình, nhưng những bộ phận này là do đấng sinh thành ban tặng cho chúng ta... Câu chuyện xoay quanh những kịch tính, những xung đột, mâu thuẫn trong mỗi nhân vật giúp cho người xem có những cái nhìn đa chiều về những cảnh đời khác nhau. Bên cạnh đó, mỗi chúng ta sẽ có trân trọng hơn những gì mà mình đang có, giống như một bài học cảnh tỉnh cho mọi người. Vở kịch có sự góp mặt của NSUT Đức Hải, Lê Quốc Nam, Trung Dũng, Thanh Duy, Kha Ly, My Trần, Tiến Thành, Xuân Nghị, Lan Thảo, Di Dương

Tất cả các vở kịch sẽ được công diễn trong từ ngày 1/1 đến ngày 7/1 (Âm lịch) Tết Nguyên đán tại nhà hát kịch Phú Nhuận, TP HCM với giá 150 nghìn đồng/vé.

Gia đình bá đạo
Một cảnh trong vở "Gia đình bá đạo"

Luyện tập thâu đêm

NSND Hồng Vân chia sẻ, suốt một tháng qua, ngày nào các nghệ sĩ cũng tập luyện các vở kịch trên đến quên ăn! Vốn là người nổi tiếng khắt khe từng động tác diễn xuất trên sân khấu, NSND Hồng Vân tâm sự: “Mỗi một vở kịch chúng tôi thường phải tập luyện liên tục từ sáng tới khuya, thậm chí khi về đến nhà thì đã là ngày hôm sau. Tranh thủ về nghỉ ngời rồi sáng hôm sau lại tập tiếp, cứ như vậy liên tục trong gần cả tháng qua mới tập xong một vở kịch…”

“Mỗi một vở kịch tập xong chúng tôi phải diễn đi diễn lại nhiều lần để tìm thiếu sót và kịp thời khắc phục trước khi trình Hội đồng Nghệ thuật phúc khảo và kiểm duyệt. Nếu bản thân không tự khắt khe, tự kiểm duyệt chính mình thì chính chúng tôi đã tự loại mình ra khỏi cuộc chơi. Vì nếu vở kịch không tốt thì Hội đồng thẩm định sẽ yêu cầu chỉnh sửa lại, khi đó sẽ mất nhiều thời gian, công sức và cả nhiệt huyết của mọi người tham gia vở diễn”, NSND Hồng Vân nói.

Cũng theo NSND Hồng Vân, sân khấu kịch không giống với điện ảnh, điện ảnh được quay đi quay lại, cắt cúp và tách nhỏ ra nhiều cảnh quay rồi thu hình và lắp ghép lại với nhau cho hoàn chỉnh. Trong khi kịch phải diễn trực tiếp trên sân khấu liền một mạch và đòi hỏi cảm xúc phải nuôi dưỡng từ đầu đến cuối vở kịch thì vai diễn mới thật, diễn viên mới thực sự sống trong nhân vật.

“Để một vở kịch được cả Hội đồng Nghệ thuật phê duyệt là vấn đề nan giải nhưng đó mới chỉ là tấm vé vào cửa còn khán giả mới là người quyết định có trao giải cho chúng tôi hay không. Giải thưởng đó khi chúng tôi diễn mà làm cho khán giả hài lòng và yêu mến vở kịch ấy thì đó sẽ là thành quả và là hạnh phúc nhất đối với chúng tôi khi công sức và tâm huyết cống hiến cho nghệ thuật được khán giả đón nhận…”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.