Xã hội

50% người trẻ ủng hộ hôn nhân cùng giới

27/03/2014, 13:21

Đây là kết quả khảo sát thăm dò ý kiến người dân về hôn nhân cùng giới vừa được nhóm nghiên cứu của Viện Xã hội học, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế và Viện Nghiên cứu xã hội...

Đây là kết quả khảo sát thăm dò ý kiến người dân về hôn nhân cùng giới vừa được nhóm nghiên cứu của Viện Xã hội học (Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam), Viện Chiến lược và Chính sách Y tế (Bộ Y tế) và Viện Nghiên cứu xã hội (ISEE) công bố tại hội thảo: “Quan điểm xã hội với hôn nhân cùng giới” tổ chức sáng 26/3.

Kết quả khảo sát cho thấy, có 90% người được khảo sát biết về đồng tính, 62% biết việc chung sống như vợ chồng giữa những người cùng giới tính, 30% có người quen là người đồng tính, 33,7% ủng hộ việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Với câu hỏi về quyền sống chung như vợ chồng giữa những người cùng giới tính, số người ủng hộ là 41,2%; 46,7% không ủng hộ. Đáng chú ý, 56% cho rằng các cặp đôi cùng giới nên có quyền nhận con nuôi và nuôi con, 51% ủng hộ quyền sở hữu tài sản chung, 47% ủng hộ quyền sở hữu tài sản. Ông Lê Quang Bình - Viện trưởng ISEE nhận định: “Kết quả điều tra này rất đáng để các đại biểu Quốc hội tham khảo trước khi thảo luận và thông qua Luật Hôn nhân và gia đình sửa đổi vào tháng 4/2014 tới”.

V.A

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.