Đời sống

6 người mắc kẹt trong ngôi nhà khóa trái cửa bốc cháy dữ dội

24/07/2023, 13:39

Đám cháy bốc từ tầng 1 khiến 6 người bị mắc kẹt trên tầng 2 của ngôi nhà. Lực lượng cảnh sát và người dân nỗ lực giải cứu các nạn nhân.

Vụ cháy xảy ra vào rạng sáng nay (24/7) tại một ngôi nhà trên đường Châu Cầu, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

img

Đám cháy bùng lên che kín cửa và cổng khiến gia đình 6 người mắc kẹt trên tầng 2. (Ảnh: MXH)

Theo Công an tỉnh Hà Nam, vào khoảng 3h40 phút sáng nay, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh nhận được tin báo cháy tại nhà dân ở đường Châu Cầu, phường Lương Khánh Thiện, TP Phủ Lý. Nguồn tin cho biết trong ngôi nhà bị cháy đang có nhiều người mắc kẹt.

Ngay lập tức, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Hà Nam đã điều 3 xe chữa cháy và 20 cán bộ, chiến sỹ tới hiện trường thực hiện chữa cháy và triển khai phương án giải cứu người mắc kẹt.

img

Sau nỗ lực của người dân và lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đám cháy đã được dập tắt, 6 người mắc kẹt được giải thoát kịp thời. (Ảnh: CAHN)

Khi lực lượng chức năng tới hiện trường, mặc dù người dân đang dùng máy bơm vòi nước tìm cách dập lửa nhưng đám cháy vẫn tiếp tục bốc từ tầng 1 lên tầng 2. Lúc này, cửa nhà và cổng khóa, phía trong có nhiều người kêu cứu.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã dùng thang trèo lên tầng 2 tổ chức cứu được 6 người, gồm: 1 cụ già hơn 80 tuổi, 2 người lớn và 3 cháu nhỏ). Đồng thời, dùng xe chữa cháy và vòi rồng tăng áp để khống chế và dập tắt đám cháy.

Sau nỗ lực của người dân và lực lượng cảnh sát, đám cháy đã được dập tắt. Các nạn nhân trong vụ cháy được đưa đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe do có dấu hiệu bị sốc khói và hoảng loạn tinh thần.

Được biết ngôi nhà xảy ra cháy có 2 tầng. Trong đó, tầng 1 dùng để bán hàng ăn sáng, tầng 2 để ở. Lửa được xác định bắt nguồn từ dưới tầng 1. Lúc này, cả gia đình đang ngủ nên không phát hiện. Khi đám cháy bùng lên thì lửa đã che kín cửa nhà và cổng.

Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.