Thời sự Quốc tế

72 người thương vong trong vụ không kích ga tàu ở Ukraine

25/08/2022, 07:20

Tổng thống Ukraine cho biết, vụ Nga không kích nhà ga ở Dnipropetrovsk đã làm 22 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương.

Ngày 24/8, trong bài phát biểu tới HĐBA LHQ, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết: “Ga tàu Chaplyne, vùng Dnipropetrovsk là nỗi đau đớn của chúng tôi hôm nay. Tại thời điểm này, đã có có 22 người thiệt mạng, trong đó có 5 người bị thiêu rụi trong ô tô…”

Theo lãnh đạo Ukraine, hoạt động tìm kiếm, cứu nạn tại nhà ga vẫn tiếp tục, thương vong có thể tăng cao.

Hiện tại phía Nga chưa lên tiếng về sự việc này.

img

Hiện trường vụ tấn công trong vùng Dnipropetrovsk, Ukraine. Ảnh - Dmytro Kuleba/Twitter

Cùng ngày, từ thủ đô Washington, Mỹ, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố khoản viện trợ quân sự trị giá gần 3 tỷ USD cho Kiev.

Động thái này diễn ra cùng ngày Ukraine kỷ niệm Ngày Độc lập và 6 tháng sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Tổng thống Biden tuyên bố: "Tôi tự hào thông báo về khoản hỗ trợ an ninh lớn nhất của chúng tôi cho đến nay: Khoảng 2,98 tỷ USD vũ khí và trang thiết bị sẽ được cung cấp thông qua Sáng kiến hỗ trợ an ninh cho Ukraine".

Đến nay, Washington đã cung cấp viện trợ quân sự trị giá 10,6 tỷ USD cho Ukraine kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự tại đây ngày 24/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.