Kinh tế

8 cam kết PCCC cư dân chung cư cao tầng cần biết

04/04/2018, 15:25

HoREA và lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, xây dựng, tư vấn xây dựng đưa ra chương trình hành động 8 điểm về PCCC.

IMG_5398

Lãnh đạo Cảnh sát PCCC TP.HCM khẳng định việc tuyên truyền hiểu biết về phòng cháy chữa cháy rất quan trọng

Sau vụ cháy chấn động cả nước Carina Plaza, UBND TP.HCM đã ra Chỉ thị số 04/CT-UBND quán triệt về vấn đề PCCC. Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cùng các lãnh đạo doanh nghiệp BĐS, đơn vị xây dựng và tư vấn xây dựng đã thảo luận và thông qua chương trình hành động gồm 8 điểm.

Đây là thông tin được ông Lê Hoàng Châu chủ tịch HoREA đưa ra tại Hội nghị quán triệt thực hiện chỉ thị 04 của UBND TP về các biện pháp thực hiện đảm bảo an toàn PCCC đối với chung cư, nhà cao tầng.

Theo đó, 8 chương trình hành động gồm: phải tổ chức quán triệt nội dung Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 29/03/2018 "Về triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy đối với chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh" đến cán bộ, công nhân lao động trong đơn vị.

Thứ hai, tổ chức sinh hoạt bằng nhiều nội dung sinh động, phù hợp để nâng cao nhận thức và chuyển biến bằng hành động cụ thể nhằm đảm bảo chất lượng công trình, trong đó có công trình phòng cháy chữa cháy chung cư, nhà cao tầng; Phát hành "Sổ tay" hoặc "Cẩm nang cư dân nhà chung cư" khi có điều kiện để hỗ trợ thiết thực cho các hộ dân chung cư.

Thứ ba, cam kết xây dựng hệ thống PCCC chung cư đúng thiết kế, đảm bảo chất lượng, được cơ quan Cảnh sát PCCC kiểm tra nghiệm thu trước khi bàn giao nhà cho khách hàng.

Thứ tư, cam kết hợp tác với các chủ sở hữu chung cư tổ chức Hội nghị chung cư để bầu Ban quản trị nhà chung cư, bàn giao quỹ bảo trì chung cư cho Ban quản trị quản lý, sử dụng theo đúng quy định của pháp luật, và hợp tác chặt chẽ với Ban quản trị chung cư.

Thứ năm, cam kết thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ với tinh thần hợp tác, vì lợi ích chung của cộng đồng cư dân trong trường hợp được bầu vào Ban Quản trị chung cư.

Thứ sáu, cam kết thực hiện đầy đủ nghĩa vụ bảo hành, bảo trì chung cư, các hạng mục công trình của chung cư, trong đó có hệ thống PCCC theo đúng quy định của pháp luật.

Thứ bảy, cam kết thực hiện đầy đủ và công tâm các quyền và nghĩa vụ trong việc quản lý, vận hành chung cư trong giai đoạn chưa tiến hành Đại hội nhà chung cư, hoặc chưa bầu cử được Ban quản trị nhà chung cư.

Cuối cùng các đơn vị cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan nhà nước, đặc biệt là với cơ quan PCCC, UBND Quận, huyện, phường, xã trong quá trình quản lý, vận hành chung cư, nhất là trong công tác đảm bảo an toàn PCCC.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp và các chuyên gia cũng đưa ra nhiều giải pháp về vấn đề PCCC trong bối cảnh gần đây nhiều chung cư, chợ truyền thống xảy ra tình trạng cháy nổ. Ngoài các giải pháp, các ý kiến cho rằng cần phải nâng cao ý thức của người dân cũng như hiểu biết về PCCC.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.