Thời sự

800 triệu đồng đến Quỹ hỗ trợ ngư dân miền Trung

15/07/2014, 15:56

Ngày 14/7, đoàn công tác của Tổng Công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) do ông Trần Ngọc Hà - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Cty đã đến thăm, giúp đỡ ngư dân TP Đà Nẵng.

Ngày 14/7, đoàn công tác của Tổng Công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) do ông Trần Ngọc Hà - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Cty đã đến thăm, giúp đỡ ngư dân TP  Đà Nẵng.

Thay mặt Tổng Cty, ông Trần Ngọc Hà đã trao tặng 800 triệu đồng cho Quỹ hỗ trợ ngư dân Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi, trong đó TP Đà Nẵng 150 triệu đồng. Ông cho biết, từ khi Trung Quốc đặt giàn khoan HD-981 vào đầu tháng 5 đến nay, lực lượng Kiểm ngư, Cảnh sát biển vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, kiên trì thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo trên vùng biển Hoàng Sa.

Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết nhận quà hỗ trợ cho ngư dân Đà Nẵng
Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết nhận quà hỗ trợ cho ngư dân Đà Nẵng

Mặc dù tàu Trung Quốc đã liên tục quấy phá, chèn ép, tấn công các tàu cá của ngư dân miền Trung, trong đó có ngư dân Đà Nẵng, nhưng các ngư dân vẫn kiên cường bám biển, khai thác thủy sản và góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Toàn thể CBCNVC, người lao động của Tổng Công ty VEAM cảm phục và quyết định trích 1 ngày lương với tổng số tiền hơn 800 triệu đồng để ủng hộ ngư dân các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Đà Nẵng, lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư đang thực thi nhiệm vụ trên biển. 
 
Thay mặt chính quyền địa phương, Phó Chủ tịch UBND TP Phùng Tấn Viết cảm ơn sự chia sẻ, động viên của lãnh đạo, CBCNVC, người lao động của VEAM đã dành tình cảm cũng như động viên đầy ý nghĩa đối với những khó khăn, vất vả và nguy hiểm của ngư dân thành phố. Phó Chủ tịch cho biết, trong thời gian qua, TP Đà Nẵng cũng đã có nhiều chương trình hỗ trợ tích cực để ngư dân an tâm vươn khơi bám biển như hỗ trợ sửa chữa, đóng mới tàu, hỗ trợ đào tạo thuyền trưởng, bảo hiểm thân tàu, bảo hiểm ngư dân…

Với số tiền ủng hộ của VEAM, Phó Chủ tịch cho biết sẽ đưa vào Quỹ Hỗ trợ ngư dân và cam kết sẽ chuyển số tiền hỗ trợ này đến đúng người, đúng địa chỉ trong thời gian sớm nhất.

                                                                                      Đắc Bình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.