An ninh hình sự

9 thanh niên hỗn chiến, đốt ô tô ở Bình Định ra đầu thú

14/01/2018, 19:19

Nghi phạm Phan Văn Nam (27 tuổi, trú huyện Tuy Phước) là chủ mưu vụ án, đã ra đầu thú hồi đầu tháng 1...

Hon-chien-dot-o-to-9-nghican-dau-thu

Hiện trường vụ hỗn chiến đốt ô tô ở Bình Định

9 nghi phạm này ra đầu thú trong vòng 2 tuần qua; trong đó, nghi phạm Phan Văn Nam (27 tuổi, trú huyện Tuy Phước) là chủ mưu vụ án, đã ra đầu thú hồi đầu tháng 1.

Trước đó, khoảng 21h30 ngày 3/9/2017, do mâu thuẫn, khoảng chục thanh niên đi trên hai ô tô 8 chỗ mang biển số 77A - 025.30 và 16 chỗ mang biển số 77K - 0580, chở theo kiếm, dao cùng nhiều “bom xăng” tự tạo đến thôn Tùng Giản thì gặp nhóm thanh niên còn lại đang cầm hung khí chặn đường. Lập tức, hai nhóm đối tượng lao vào ẩu đả.

Trong khi hỗn chiến, một số thanh niên dùng dao, kiếm chém loạn xạ, đồng thời đập kính ô tô và ném “bom xăng” vào đối phương. Tiếp đến, chúng châm lửa đốt ô tô Innova. Sau đó, hai nhóm đối tượng này bỏ trốn khỏi hiện trường. Vụ hỗn chiến khiến Trần Ngọc Huy (ngụ huyện Tuy Phước) bị bỏng nặng cùng Nguyễn Quốc Tiến (ngụ huyện Tuy Phước) và Phan Tấn Nam (ngụ huyện Phù Mỹ) bị thương. Lực lượng chức năng đã phải có mặt tại hiện trường để khống chế đám cháy, đồng thời tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để điều tra vụ việc. Ngay sau đó,Công an Bình Định cũng đã khởi tố 25 bị can với các tội danh Giết người, hủy hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng. Trong đó, 11 đối tượng trong nhóm của Hồ Đông Anh bị khởi tố về tội “gây rối trật tự công cộng” và 14 đối tượng trong nhóm của Phan Văn Nam bị khởi tố về tội “giết người” và “hủy hoại tài sản”

Được biết, trong hai nhóm đối tượng này thì 1 nửa đã từng có tiền án, tiền sự về các tội gây rối, đánh nhau và cướp tài sản. Trong đó, Hồ Đông Anh từng có 3 tiền sự về tội Sử dụng ma túy trái phép và đánh nhau và Phan Văn Nam từng có tiền án về tội Cố ý gây thương tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.