Showbiz

Á hậu Kim Duyên: “Tôi tự tin về chiếc vương miện Hoa hậu siêu quốc gia”

05/06/2022, 06:11

Trở về với thành tích top 16 Miss Universe 2021, Kim Duyên lại chuẩn bị “mang chuông đi đánh xứ người” ở cuộc thi Miss Supranational.

Chia sẻ về hành trình sắp tới, cô khẳng định, mình đã thay đổi nhưng ở phiên bản tốt hơn.

img

Á hậu Kim Duyên đại diện cho Việt Nam dự thi “Hoa hậu siêu Quốc gia”

Trưởng thành hơn nhờ ngôi vị Á hậu

Hẳn thời gian này chị rất bận rộn và nhiều áp lực?

Mặc dù đã có kinh nghiệm từ lần thi trước nhưng tôi vẫn cảm thấy rất áp lực bởi đây là lần thứ 2 tham gia một cuộc thi quốc tế. Lần này, tôi cũng đặt kỳ vọng cao hơn.

Tại bất kỳ cuộc thi nào, tôi cũng đặt ra mục tiêu để bản thân phấn đấu và chiến đấu hết sức mình. Tôi hy vọng sẽ mang chiếc vương miện Miss Supranational đầu tiên về Việt Nam.

Bởi vì khi đến với cuộc thi này, tôi biết được tình cảm và sự ủng hộ cho mình rất nhiều. Tôi cần phải cố gắng hơn nữa, để không phụ lại sự yêu thương và khiến mọi người tự hào.

Thành tích top 16 Miss Universe 2021 giúp Duyên rút ra được những bài học gì cho hành trình sắp tới?

Mỗi người đều có những điểm mạnh và điểm yếu, bản thân Duyên cũng vậy. Tuy nhiên, trong bất kỳ hành trình nào, tôi đều cố gắng hoàn thiện bản thân.

Sau hành trình tại Miss Universe 2021, tôi thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều. Tôi điềm tĩnh hơn, chín chắn hơn trong suy nghĩ cũng như phát ngôn của mình trước công chúng.

Đặc biệt là tôi tự nhìn nhận được thiếu sót của mình là gì để quyết tâm và tập trung cao độ trong 1 tháng sắp tới, trước khi lên đường sang Ba Lan.

Lần này, Kim Duyên sẽ làm mới mình thế nào?

Không phải có cơ hội thi quốc tế lần 2 thì tôi mới nghĩ đến chuyện phải làm mới mình. Ngay từ khi đăng quang Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, tôi luôn muốn mình là một cô nàng đa phong cách để không bị nhàm chán.

Tuy nhiên sự “làm mới” ở đây là dựa trên tính cách cốt lõi của tôi và phải phù hợp với mình, chứ không chỉ đơn giản là chạy theo xu hướng.

Tại Miss Universe 2021, khán giả đã thấy hình ảnh của một Kim Duyên nóng bỏng và năng lượng thì ở Miss Supranational năm nay, Duyên sẽ định hướng hình ảnh của mình cũng rất “máu chiến”, nhưng ngọt ngào hơn, điềm tĩnh hơn và thanh lịch hơn.

Bị soi mói là điều bình thường

img

Kim Duyên được nhận xét vừa mang nét hiện đại, vừa có nét dịu dàng, truyền thống

Thi hoa hậu, không tránh được bình luận trái chiều hay việc bị soi mói. Duyên đối mặt với những điều này ra sao?

Trong quá trình hoạt động nghệ thuật, tôi may mắn có được nhiều trải nghiệm, đạt được một số thành công nhất định khi có được danh hiệu và nhận được sự yêu thương, ủng hộ của khán giả. Tôi cảm thấy biết ơn, trân trọng và luôn tự ý thức rằng phải tiếp tục cố gắng, học hỏi và hoàn thiện bản thân hơn.

Với những bình luận trái chiều hay khi bị soi mói, tôi nghĩ đây là một điều bình thường khi đã trở thành một người của công chúng. Tôi không cho rằng đó là soi mói mà nghĩ một cách tích cực hơn là mình đang được mọi người quan tâm hơn.

“Vũ khí” để vượt qua những thị phi của chị là gì?

Sau rất nhiều hành trình đã qua, tôi đã trưởng thành hơn và biết cách nhìn nhận được vấn đề.

Những gì dư luận nói, nếu thật sự là điều tôi còn thiếu sót, tôi sẽ trau dồi và học hỏi nhiều hơn. Bên cạnh đó, tôi cũng chọn cách chia sẻ và lắng nghe từ những người tôi tin tưởng như gia đình, ê-kíp, bạn bè và đồng nghiệp.

Mọi mặt đều có tích cực và tiêu cực, thay vì xem đó là lời chỉ trích, tôi sẽ nghĩ rằng đó là một lời góp ý khắt khe để cuộc sống của mình nhẹ nhàng hơn. Chỉ khi nhìn nhận mọi vấn đề một cách thật tích cực thì tôi mới đủ năng lượng, sự tự tin để bước tiếp.

Không phải tất cả những người trẻ đều mạnh mẽ như Duyên. Nếu được chọn lại, chị có chọn khác đi?

Duyên là một người có tính tự lập và tự chủ cao. Mọi người nhìn thấy một Kim Duyên mạnh mẽ, điều đó có nghĩa là tôi đã trải qua rất nhiều thử thách.

Tôi biết ơn những gì đã qua, những trải nghiệm quý báu và kể cả những thất bại. Nếu được lựa chọn lại, tôi sẽ không lựa chọn khác đi vì vốn dĩ mình là một cô gái luôn muốn đương đầu với thử thách và trải nghiệm những điều mới lạ.

Sau tất cả, thời gian trải nghiệm ở cương vị Á hậu đã mang lại điều gì ý nghĩa nhất cho chị?

Danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 đã mang đến cho tôi rất nhiều cơ hội mới. Tôi được mang trên mình sứ mệnh đại diện Việt Nam tại đấu trường nhan sắc quốc tế, có cơ hội được khán giả biết đến rộng rãi hơn, được mọi người yêu thương, chia sẻ và động viên trên bất kì hành trình nào.

Khiến ba mẹ yên tâm, tự hào

img

Á hậu Kim Duyên cao 1m73, số đo 3 vòng: 83 - 62 - 89cm

Trở thành Á hậu, cuộc sống của chị đã thay đổi thế nào?

Điều tôi mang lại cho ba mẹ chính là sự an tâm và tự hào. Đó không đơn thuần chỉ là việc tôi mang tiền về cho gia đình. Điều khiến ba mẹ tự hào ở đây chính là việc tôi đã trở thành một người phụ nữ trưởng thành, tự lập trong cuộc sống và luôn có sự phấn đấu trong sự nghiệp.

Tôi nghĩ bất kỳ ba mẹ nào cũng vậy! Chỉ cần nhìn thấy con cái có cuộc sống ổn định, có được thành công riêng thì đã là một niềm tự hào, hạnh phúc và an tâm rồi.

Bên cạnh đó, đương nhiên, tôi cũng sẽ mang tiền và những món quà về cho ba mẹ để ba mẹ có cuộc sống ấm êm và đầy đủ nhất.

Bản thân tôi thay đổi rất nhiều so với ngày trước nhưng là ở một phiên bản tốt hơn. Tôi có sự thay đổi từ trong tư duy và cách hành xử với mọi người. Tuy nhiên, cái cốt lõi của tôi vẫn là sự tử tế, sự chân thành.

Ngày một lớn hơn, tôi biết cách thể hiện sự tử tế, sự chân thành đó hơn và gắn kết với mọi người nhiều hơn. Còn nếu nói đã thành công, đã giàu có mà thay đổi hoàn toàn thành một con người khác thì chắc chắn là không rồi! (Cười).

Chị có bao giờ nghĩ rằng, đôi khi một phụ nữ thành công quá, đàn ông sẽ e ngại?

Tôi tin rằng, ở thời điểm hiện tại khi cả nam và nữ đều đã bình đẳng trong mọi lĩnh vực vì việc quyết định sự thành công của một người quyết định vào chính năng lực và sự thông minh, nhạy bén của người đó. Khi một người có được thành công, chứng tỏ người đó thật sự giỏi, nhận được sự công nhận của mọi người xung quanh.

Chúng ta, những người hiện đại, với tư tưởng tiến bộ hãy gạt bỏ đi những quan niệm khi so sánh phái nam và phái nữ. Thay vào đó, chúng ta hãy công nhận sự nỗ lực, sự cống hiến và giá trị mà người đó mang lại cho cộng đồng này là gì.

Cảm ơn chị!

Nguyễn Huỳnh Kim Duyên sinh năm 1995, cao 1m73, số đo 3 vòng: 83 - 62 - 89cm; từng theo học ngành Quản trị Kinh doanh tại ĐH Stamford Raffles (Singapore).

Cô từng vào top 10 Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 và đoạt danh hiệu Hoa khôi Nam Cần Thơ 2016. Năm 2019, Kim Duyên trở thành Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, dự thi Miss Universe 2021 ở Israel và lọt top 16 chung cuộc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.