World Cup 2022

Ả Rập Xê Út khơi lại quá khứ "đau khổ" của đội tuyển Việt Nam

31/08/2021, 22:12

Báo chí Ả Rập Xê Út mới đây đã nhắc lại trận thắng 9-0 của đội nhà trước tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á gặp Ả Rập Xê Út trên sân khách vào rạng sáng 3/9.

Là đội bóng trong top đầu châu lục và thường xuyên góp mặt ở các kỳ World Cup, Ả Rập Xê Út rõ ràng được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội tuyển Việt Nam.

img

Truyền thông Ả Rập Xê Út nhắc lại thất bại thảm hại 0-9 của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2002

Trước thềm cuộc so tài này, truyền thông Ả Rập Xê Út khơi lại nỗi đau đội tuyển Việt Nam.

Trang tin Aawsat nhắc đến thành tích vượt trội trong quá khứ của Ả Rập Xê Út trước đoàn quân áo đỏ. Đó là chiến thắng với tổng tỉ số 9-0 sau 2 lượt trận tại vòng loại World Cup 2002.

"Ả Rập Xê Út từng trải qua ký ức rất đẹp khi đối đầu tuyển Việt Nam. Lần gần nhất hai đội chạm trán đã cách đây hai thập kỷ tại vòng loại World Cup 2002.

Ở giải đấu năm đó, Ả Rập Xê Út giành kết quả tuyệt vời khi đè bẹp tuyển Việt Nam với các tỷ số 5-0 và 4-0 trong hai lượt trận tổ chức tại Damman.

Ngày 3/9 tới, 2 đội sẽ gặp lại nhau. Cơ hội giành chiến thắng của Ả Rập Xê Út là rất lớn nếu xét đến một số yếu tố, trong đó quan trọng nhất chính là kinh nghiệm".

Song song với đó, báo giới Ả Rập Xê Út cũng nhận định về sức mạnh của đoàn quân ông Park thời điểm hiện tại.

Dù dành một số lời khen ngợi cho thế hệ cầu thủ tài năng mà HLV Park Hang-seo đang sở hữu, nhưng cơ hội để "những chiến binh sao vàng" làm nên bất ngờ là rất thấp.

"Đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo khao khát vẽ nên một hình ảnh lý tưởng trên đấu trường châu Á và nỗ lực đạt đến thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử. Đó là giành vé dự World Cup.

Họ đang sở hữu thế hệ cầu thủ tài năng, trong đó có thủ môn Đặng Văn Lâm đang thi đấu ở Nhật Bản. Một đồng đội của anh là Lương Xuân Trường cũng từng chơi cho Buriram.

Nguyễn Tiến Linh (cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai) hay Nguyễn Quang Hải cũng là một số nhân tố khá nổi bật ở tuyển Việt Nam".

Để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới, đội tuyển Tây Á đang tập trung cao độ. Từ ngày 29/8, HLV Renard đã bắt đầu cùng các học trò xem băng hình nghiên cứu về đội tuyển Việt Nam.

Trong buổi tập thứ 3 (30/8), ông đã cho các cầu thủ tập trung vào các bài dứt điểm, rõ ràng Ả Rập Xê Út sẽ lấy tấn công làm kim chỉ nam cho trận đấu tới.

Trận đấu giữa 2 đội sẽ diễn ra vào lúc 1h rạng sáng ngày 3/9 (theo giờ Việt Nam) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV5, VTV6.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.