Chất lượng sống

Ai phải bồi thường 1 tỷ đồng cho nữ sinh mất chân?

25/03/2016, 13:20

Gia đình nữ sinh bị mất chân cho biết đã gửi đơn kiến nghị đòi bồi thường 1 tỷ đồng.

12067142_1126769294040087_495696491_n
Nữ sinh Hà Vi bị mất 1 chân

Trưa 25/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, chị Lê Thị Thùy Trang (chị gái Lê Thị Hà Vi, học sinh lớp 10 Trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, người bị mất 1 chân do sự tắc trách của cơ sở y tế), cho biết gia đình đã gửi đơn lên Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin và Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Hiện gia đình cũng đang họp bàn sau khi tham khảo ý kiến tư vấn của luật sư về số tiền bồi dưỡng cho cháu Hà Vi. Số tiền gia đình dự kiến sẽ làm đơn kiến nghị bổ sung vào đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại gửi cho hai cơ quan nêu trên. 

Chị Trang cho rằng: "Thực ra số tiền 1 tỉ đồng đối với gia đình là rất lớn, nhưng thiệt hại của Hà Vi như vậy thì chắng đáng gì. Mất một chân và phải dùng chân giả thì Vi cũng sẽ hạn chế rất nhiều trong cuộc sống. Sau này em còn lớn lên đi làm việc, lấy chồng nữa... đó là chưa kể tổn thương về tinh thần.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Cư Kuin, hiện chưa có kết luận của Hội đồng y khoa và cơ quan công an cũng đang làm việc nên chưa thể có kết luận cụ thể và đưa ra phương án bồi thường. Cơ quan cũng chưa nhận được đơn kiến nghị của gia đình cháu Hà Vi.

Như Báo Giao thông đưa tin, trưa ngày 6/3, cháu Hà Vi bị TNGT sau đó được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin. Do yếu kém chuyên môn, tắc trách trong công việc của ê kíp trực nên không xác định đầy đủ tổn thương, khiến Hà Vi sau đó phải chuyển đi nhiều viện. Hậu quả của việc tắc trách này buộc phải cưa bỏ một chân của cháu bé. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.