Thế giới giao thông

Air Berlin vỡ trận vì 200 phi công đồng loạt xin nghỉ ốm

14/09/2017, 10:45

Ngày 13/9, hãng hàng không Air Berlin đã hủy khoảng 100 chuyến bay sau khi 200 phi công xin nghỉ ốm đồng loạt...

29

Máy bay của hãng hàng không Air Berlin

Ngày 13/9, hãng hàng không Air Berlin đã hủy khoảng 100 chuyến bay sau khi 200 phi công xin nghỉ ốm đồng loạt, gây tổn hại tới nỗ lực tìm kiếm các nhà đầu tư để cứu hãng hàng không lớn thứ 2 đang nộp đơn xin phá sản của Đức.

Giám đốc điều hành Air Berlin, ông Oliver Iffert cho biết: “Chúng tôi phải đưa tình hình trở lại ổn định. Hôm nay là ngày đe dọa tới sự tồn vong của Air Berlin”.

Nhiều chuyến bay chặng ngắn của hãng hàng không giá rẻ Eurowings cũng bị ảnh hưởng vì hãng này thuê 33 máy bay cùng phi hành đoàn từ Air Berlin. Một nguồn tin trong ngành cho biết, Air Berlin có thể thua lỗ khoảng 4-5 triệu euros/ngày vì hủy chuyến. Công đoàn phi công Vereinigung Cockpit (VC) cho biết, họ rất bất ngờ vì tình trạng phi công nghỉ ốm hàng loạt và khẳng định đó không phải hoạt động do công đoàn này kêu gọi.

Air Berlin chật vật suốt nhiều năm nay, tổng thua lỗ trong 2 năm qua lên tới 1,2 tỉ euro và đang dựa dẫm vào nguồn đầu tư từ cổ đông lớn nhất Etihad Airways có trụ sở tại Abu Dhabi (khoảng 49% cổ phần tại Air Berlin). Tình hình khó khăn buộc hãng phải nộp đơn xin phá sản vào trung tuần tháng 8 vừa rồi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.