Văn hóa - Giải Trí

Ám ảnh "Ký ức chiến tranh"

28/04/2016, 09:58

Triển lãm Ký ức chiến tranh tiết lộ những bức ảnh gây ám ảnh cho người xem.

IMG_5016

Triển lãm Ký ức chiến tranh đã tiết lộ bức ảnh gây ám ảnh cho người xem.

Ngày 26/4, Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam đã khai mạc Triển lãm “Ký ức chiến tranh”. Triển lãm trưng bày hơn 400 hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu được lựa chọn trong số hàng ngàn tài liệu, hiện vật được Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam sưu tầm, tiếp nhận từ năm 2010-2015.

Triển lãm có sự xuất hiện diện của những bức ảnh sẽ khiến người xem ám ảnh về sự ác liệt của cuộc chiến tranh ở Việt Nam. Giúp khách tham quan hiểu rõ hơn về cuộc chiến tranh phi nghĩa do Mỹ gây ra ở Việt Nam. Đồng thời, phản ánh được sự anh dũng, can trường của nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho dân tộc.

Bên cạnh đó, triển lãm còn giới thiệu những hình ảnh, hiện vật là kỷ vật của bộ đội ta do cựu chiến binh Mỹ từng tham chiến ở Việt Nam trao trả. Đây cũng là sự tri ân các anh hùng liệt sĩ, những người con đã chiến đấu hy sinh vì Tổ quốc.

Sau đây là những bức ảnh được chụp lại từ triển lãm "Ký ức chiến tranh":

IMG_4998
 Những hiện vật như cốc, bình toong đựng nước được trưng bày tại triển lãm
IMG_5001

Một tấm bản đồ dùng trong cuộc chiến

IMG_5010
 
IMG_4995

 Súng, đồng hồ la bàn, ống nhòm 

IMG_5004

 Xe thồ, đài, thông tin liên lạc của bộ đội ta trong chiến tranh chống Mỹ

trien lam ki uc chien tranh

“Tổng trưởng cảnh sát Việt Nam Cộng hòa Nguyễn Ngọc Loan dùng súng lục bắn vào đầu Nguyễn Văn Lém, người bị tình nghi là Quân giải phóng trên một con phố Sài Gòn trong Tổng tiến công Tết Mậu Thân (1968)” của phóng viên Eddie Adams.

trien lam ki uc chien tranh9

Em bé Napalm – Kim Phúc (1972)

trien lam ki uc chien tranh5

 Người phụ nữ Việt Nam bế một em bé trên tay và kéo tay một bé gái chạy tới nơi trú ẩn sau khi ngôi nhà của họ bị lính Việt Nam Cộng hòa đốt cháy ở Tây Ninh, tháng 7/1963.

trien lam ki uc chien tranh4

Một người bị tình nghi là Quân giải phóng bị tra khảo dưới họng súng của một sĩ quan cảnh sát Việt Nam Cộng hòa, tại Tam Kỳ (Quảng Nam), tháng 11/1967. 

trien lam ki uc chien tranh6

Một lính thuộc Sư đoàn kỵ binh số 1 ném vật dụng sinh hoạt của người dân vào căn nhà đang bốc cháy trong một trận càn ở Tam Kỳ, ngày 27/10/1967. 

trien lam ki uc chien tranh8

Một người cha đau đớn ôm thi hài của con mình trong khi binh lính Việt Nam Cộng hòa nhìn xuống từ xe bọc thép, ngày 19/3/1964. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.