Lối sống

Ám ảnh vì từng làm “chuyện ấy” 60 lần/tháng, đâu mới là tần suất hợp lý?

11/08/2023, 19:54

Một người đàn ông 34 tuổi ở Malaysia đã cảm thấy vô cùng sợ hãi và ám ảnh với chuyện quan hệ tình dục.

Ám ảnh vì làm "chuyện ấy" quá nhiều

Người đàn ông 34 tuổi ở Malaysia đã chia sẻ câu chuyện của bản thân về vấn đề tần suất quan hệ tình dục trên mạng xã hội. Anh chia sẻ rằng bản thân từng là người có ham muốn tình dục mạnh mẽ trong quá khứ.

Chàng trai kể lại bản thân từng có bạn gái và cô ấy cũng là một người có ham muốn tình dục mãnh liệt. Chàng trai chia sẻ: “Cô ấy muốn làm chuyện ấy hầu hết các ngày trong tuần, thậm chí cô ấy có nhu cầu cao đến mức muốn làm "chuyện ấy" 3-4 lần/ngày. Vì để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ của bạn gái, nên có thời điểm tôi từng quan hệ tình dục 2 lần/ngày liên tục trong 1 tháng”.

Chàng trai thừa nhận ban đầu anh vô cùng hào hứng và hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn gái. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian nhất định, anh cảm nhận được việc quan hệ tình dục quá thường xuyên gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Anh bắt đầu cảm thấy mệt mỏi và thậm chí còn bắt đầu bị ám ảnh với chuyện quan hệ tình dục.

Chàng trai nói: “Tôi thấy sợ khi nhìn thấy bạn gái. Ham muốn tình dục của tôi dường như đã biến mất”.

img

Bài đăng của chàng trai ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và sau đó đã nhận được gần 4.000 lượt thích và hơn 1.300 lượt chia sẻ. Và câu hỏi đặt ra là tần suất quan hệ tình dục quá nhiều có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe thế nào? Đâu là tần suất quan hệ tình dục hợp lý?

Tác hại của quan hệ tình dục quá nhiều

1. Rối loạn cương dương

Quan hệ tình dục quá nhiều lần trong một đêm có thể khiến dương vật cương cứng trong thời gian dài làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, gây ra một số bệnh lý như rối loạn cương dương, bất lực và làm tăng nguy cơ vô sinh.

2. Lão hóa cơ quan sinh dục

Quan hệ tình dục liên tục và lặp đi lặp lại nhiều lần trong một khoảng thời gian ngắn có thể khiến cơ quan sinh dục chịu sự kích thích thường xuyên và có thể khiến dương vật dần mất đi sự nhạy cảm, từ đó khiến cơ quan sinh dục bị lão hóa sớm.

Nam giới làm chuyện ấy quá thường xuyên sẽ khiến cơ quan sinh dục liên tục bị sung huyết, có thể dẫn đến một số chứng bệnh như: viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, gây khó chịu tại cơ quan sinh dục, nhức mỏi eo lưng, xuất tinh nhưng tinh dịch lẫn máu.

3. Suy giảm ham muốn tình dục

Quan hệ tình dục quá nhiều lần trong một đêm rất dễ khiến cả hai cảm thấy mệt mỏi, chán nản, thậm chí làm giảm ham muốn tình dục của cả hai.

4. Ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất

Ham muốn tình dục quá độ có thể khiến cho cơ thể phải vận động quá sức, tiêu hao quá nhiều năng lượng, dẫn đến sức khỏe giảm sút, từ đó làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể và gây ra nhiều bệnh tật khác nhau.

Ham muốn tình dục quá độ cũng có thể khiến nam giới bị đau lưng và yếu chân. Trường hợp nghiêm trọng có thể xuất hiện các triệu chứng như ù tai và khó chịu toàn thân. Trạng thái tinh thần cũng sẽ vì thể mà bị ảnh hưởng, giảm khả năng tư duy, suy giảm trí nhớ và khả năng phân tích….

5. Tổn thương âm đạo ở nữ giới

Quan hệ tình dục quá nhiều trong một đêm không chỉ gây ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ của nam giới mà còn gây ảnh hưởng cho cả nữ giới.

Quan hệ tình dục quá nhiều trong một đêm khiến âm đạo luôn trong trạng thái hưng phấn và liên tục bị cọ xát. Điều này có thể gây nhiễm trùng và gây tổn thương, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể và gây ra các bệnh phụ khoa ở phụ nữ.

img

Tần suất quan hệ tình dục hợp lý cho các cặp đôi

Trên thực tế, tuỳ vào thể chất mỗi người mà số lần quan hệ tình dục trong một đêm cũng sẽ khác nhau. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các cặp đôi nên quan hệ tình dục ít nhất 1 lần/tuần. Đây cũng là tần suất phổ biến của các cặp đôi.

Theo thống kê trong độ tuổi sung mãn nhất về tình dục (khoảng 20-30 tuổi) và điều kiện sức khỏe tốt, các cặp đôi có thể quan hệ tình dục với tần suất 2 lần/1 tuần; những người ở độ tuổi 40 - 50 có thể làm “chuyện ấy” 1 lần/tuần.

Các bác sĩ khuyến cáo rằng không nên quan hệ tình dục quá 3 lần một đêm bởi điều này có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.